Đời sống Xã hội

Chính phủ Hàn Quốc thông qua "Đạo luật Corona"

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)09:35 27-02-2020
Công khai mức phạt cho hành động từ chối nhập viện hoặc điều trị

Quang cảnh buổi họp Quốc hội ngày 26/2 [Ảnh=Hankyeore]

Để ứng phó với dịch Covid19, 3 đạo luật về dịch bệnh này ("Đạo luật Corona") đã được Chính phủ Hàn Quốc thông qua trong phiên họp toàn thể của Quốc hội vào ngày hôm qua 26/2.

Tại phiên họp toàn thể, có tổng cộng 11 chương trình nghị sự đã được thông qua bao gồm 'Hình thành Ủy ban ứng phó đặc biệt của Quốc hội với dịch Covid19' và 3 'Đạo luật Corona'.

Theo sửa đổi của Đạo luật về phòng ngừa và quản lý các bệnh truyền nhiễm trong Đạo luật Corona có ghi "Khi có dịch bệnh cấp độ 1 (cấp nghiêm trọng") xảy ra, nếu giá thuốc, như dược phẩm, tăng mạnh hoặc thiếu nguồn cung thì sẽ cấm việc xuất khẩu hàng hóa như khẩu trang và thuốc khử trùng tay trong thời gian được Bộ trưởng Bộ Y tế và Phúc lợi công bố. Ngoài ra, Bộ trưởng Bộ Phúc lợi, hoặc Thị trưởng, quận trưởng, hoặc người đứng đầu khu vực được phép cách ly người bị nghi ngờ tại cơ sở của mình hoặc kiểm tra các triệu chứng xem có nhiễm bệnh hay không. Một điều khoản phạt mới lên đến một năm tù hoặc phạt tiền lên tới 10 triệu won cũng đã được thêm vào nếu như người bị nghi ngờ từ chối nhập viện hoặc điều trị.

Luật Kiểm dịch sửa đổi có nội dung Bộ trưởng Y tế và Phúc lợi có thể đề nghị Bộ trưởng Tư pháp cấm nhập cảnh với những người nước ngoài đến từ các khu vực bùng phát bệnh truyền nhiễm, hoặc quá cảnh tại khu vực đó. 66 năm sau khi ban hành năm 1954 đây là lần đầu tiên luật kiểm dịch được tái cấu trúc lại. Đồng thời Luật Y tế sửa đổi cũng thiết lập thêm hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm đối với các bệnh nhân, người bảo hộ, đội ngũ nhân viên làm việc tại các cơ sở y tế.

Thêm vào đó, Ủy ban ứng phó đặc biệt của Quốc hội cùng được thành lập. Ủy ban này được điều hành bởi ông Kim Jin-pyo, Chủ tịch Đảng Dân chủ cùng với 18 thành viên của các Đảng đối như Đảng Thống nhất Tương lai, Đảng Thống nhất Dân chủ. Các hoạt động quản lý các bệnh truyền nhiễm đặc biệt như ngăn chặn sự lây lan và nỗ lực chấm dứt sớm của dịch Covid19 do Ủy ban này điều hành sẽ diễn ra cho đến hết ngày 29/5, khi nhiệm kỳ của Quốc hội khóa 20 kết thúc.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기