Đời sống Xã hội

Giáo hội Shincheonji (Tân Thiên Địa) quyên góp 12 tỷ KRW tiền mặt

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)18:07 05-03-2020
Giáo chủ Lee Man Hee: "Chúng tôi sẽ hỗ trợ hết sức về cả mặt vật chất và nhân lực"

Giáo chủ Lee Man Hee - người đứng đầu giáo hội Shincheonji (Tân Thiên Địa) [Ảnh=Yonhap News]

Vào ngày 5/3, giáo hội Shincheonji (Tân Thiên Địa) đã quyên góp 12 tỷ KRW tiền mặt để chung tay giúp đất nước vượt qua dịch bệnh Covid19.

Tổng hội phụ trách Quan hệ công chúng của giáo hội Shincheonji cho biết rằng họ đã quyên góp 12 tỷ KRW (10 tỷ KRW cho chi nhánh Daegu và 2 tỷ KRW cho hội đồng trung ương) cho quỹ Cộng đồng phúc lợi xã hội để vượt qua cuộc khủng hoảng Covid19 lần này.

Theo đó, phía Shincheon sẽ sử dụng quỹ quyên góp này để hỗ trợ các hoạt động cứu trợ tại Daegu, Gyeongbuk nơi đang chịu ảnh hưởng lớn nhất từ sự lây lan của Corona 19 và chi viện các vật phẩm cứu hộ dịch bệnh trên cả nước.

Giáo hội Shincheonji cho biết thêm "Chúng tôi đang tìm kiếm địa điểm để tập trung thành lập một trung tâm điều trị riêng cho các bệnh nhân được xác nhận Covid19 ở Daegu và Gyeongbuk. Chúng tôi sẽ làm hết sức mình để giải quyết vấn đề thiếu hụt giường bệnh và giúp những bệnh nhân bị bệnh nặng có thể được nhập viện một cách nhanh chóng nhất. Chúng tôi cảm thấy có trách nhiệm sâu sắc với số lượng lớn người bệnh được xác nhận nhiễm Covid19 mà lại là thành viên giáo hội Shincheonji. Chúng tôi sẽ cố gắng làm hết sức mình để đáp ứng sự hỗ trợ về vật chất cũng như con người giống như lời giáo chủ Lee Man Hee đã phát biểu trong cuộc họp báo."

Tổ chức gây quỹ phúc lợi xã hội cho biết Shincheonji đã gửi 12 tỷ KRW mà không hề có bất cứ thông báo ​​trước. "Chúng tôi đang thảo luận về cách sử dụng số tiền gây quỹ này cũng như sẽ bàn bạc với phía giáo hội Shincheonji."

Theo Viện chính sách phòng dịch Trung ương, có 2.992 người đã được xác nhận liên quan đến Shincheonji trong tổng số 5.328 người nhiễm Covid19 trên toàn quốc (tính đến 0 giờ ngày 4/3), chiếm 56,2% trên tổng số bệnh nhân được xác nhận.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기