Đời sống Xã hội

Chính phủ Hàn Quốc chuẩn bị chuyên cơ đón công dân nước mình từ Iran trở về... Danh sách 80 người trong tuần này

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:12 10-03-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Chính phủ Hàn Quốc sẽ cử một chuyến bay trong tuần này để đón công dân nước này trở về khỏi IRAN, nơi đang có sự lây lan nhanh chóng của COVID 19. 

Trong một cuộc họp với các phóng viên vào chiều ngày 9 tháng 9, một quan chức cấp cao của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc nói: "Iran đã sẵn sàng xác định hành khách sử dụng và đang tiến hành sắp xếp các chuyến bay"

Iran đã xác nhận lần lượt 4.747 người nhiễm và 124 người chết vì COVID 19. Cùng với Trung Quốc, Hàn Quốc và Ý, đây là một trong những quốc gia có xác nhận COVID 19 cao nhất thế giới.

Theo Bộ Ngoại giao, hiện có 220 công dân và người nước ngoài sống ở Iran. Ngoại trừ những người trở về nước, khoảng 100 người dự kiến ​​sẽ lên chuyến bay này.

Theo Bộ Ngoại giao, có khoảng 80 công dân Iran đã bày tỏ ý định lên chuyến bay sắp tới.

Chính phủ đang tham khảo ý kiến ​​với chính quyền Iran để đưa các gia đình người nước ngoài và công dân Iran nói riêng.

Sau khi trở về Hàn Quốc, họ sẽ bị cách ly ở trong một cơ sở tạm thời trong một hoặc hai ngày, trải qua các xét nghiệm COVID 19, sau đó tự cách ly nếu có kết quả âm tính.

Một quan chức Bộ Ngoại giao cho biết: "Do tham khảo ý kiến ​​của Trung tâm kiểm soát dịch bệnh, Iran không tệ như Vũ Hán, vì vậy nơi này không bị cô lập."

Bộ Ngoại giao cũng đang để mắt đến Ý, nơi số lượng xác nhận COVID 19 đang tăng nhanh. Theo Bộ Ngoại giao, khoảng 2.200 người Hàn Quốc ở trong khu vực dịch bệnh nguy hiểm.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기