Đời sống Xã hội

​Bộ dụng cụ xét nghiệm virus COVID 19 do Hàn Quốc sản xuất đang được bán ở nước ngoài

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)18:42 17-03-2020

[Ảnh = Internet]


Các công ty công nghệ sinh học Hàn Quốc đang xuất khẩu bộ dụng cụ xét nghiệm COVID 19 khi các quốc gia đang nỗ lực để ngăn chặn sự lây lan nhanh chóng bằng cách cách ly người nhiễm bệnh, các nguồn tin trong ngành cho biết hôm thứ ba.

Seegene, Kogene Biotech, Solgent, SD Biosensor và các công ty khác đều đã nhận được sự cho phép của Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm (MFDS) để bán sản phẩm của họ ở Hàn Quốc, cũng như ở thị trường nước ngoài.

Các sản phẩm đã được cho phép chủ yếu sử dụng xét nghiệm phản ứng chuỗi polymerase thời gian thực (RT-PCR) đã được sử dụng rộng rãi để phát hiện nhiễm trùng COVID-19, với bộ dụng cụ được đánh giá là có độ tin cậy và chính xác cao.

Tại Hàn Quốc, các bộ dụng cụ đã được sử dụng để kiểm tra 286.716 người kể từ ngày 3 tháng 1, với việc sử dụng từ tháng Hai sau khi cơ quan y tế địa phương cấp phép khẩn cấp cho các công cụ chẩn đoán.

Kết quả từ các xét nghiệm vi rút ở đây có thể được đưa ra trong sáu giờ, ngắn hơn nhiều so với 12 giờ trở lên, đó là tiêu chuẩn trong quá khứ.

Xuất khẩu các bộ dụng cụ thử nghiệm như vậy đã được tiến hành với các cuộc đàm phán về các thỏa thuận mới đang diễn ra. Ngoài sự cho phép ở đây, các công ty công nghệ sinh học phải được sự chấp thuận của các cơ quan quản lý nước ngoài để bán hàng.

Seegene, công ty vận chuyển khoảng 80% sản phẩm của mình, xác nhận họ đã gửi bộ dụng cụ xét nghiệm Allplex của mình tới khoảng 30 quốc gia. Kogene Biotech cho biết họ đã bán bộ dụng cụ PowerChek của mình cho các nước Trung Đông và châu Âu.

SolGent Co., công ty sản xuất DiaPlexQ, đã bảo đảm chứng nhận CE cho thị trường châu Âu và đã gửi sản phẩm của mình tới 33 quốc gia vào tuần trước. Nó nói thêm cũng đang được tiến hành với những người khác đã thể hiện sự quan tâm đến bộ này.

Ngoài ba công ty, SD Biosensor cho biết bên cạnh bộ MnCOV tiêu chuẩn RT-PCR được sử dụng ở nước này, gần đây họ đã được phép sử dụng bộ tiêu chuẩn Q COVID để kiểm tra các kháng thể trong cơ thể để sàng lọc nhiễm trùng.

LabGenomics, PCL Inc. và một số quốc gia khác được chấp thuận gần đây cho biết họ cũng đang chuyển sang xuất khẩu bộ dụng cụ của họ.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기