THẾ GIỚI

IOC "Bắt đầu thảo luận chi tiết việc hoãn thế vận hội Tokyo"

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)09:35 23-03-2020
"Sẽ có kết quả sau 4 tuần…Việc hủy bỏ Olympic không phải là chủ đề chính"

Thomas Bach chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) [Ảnh= Trang chủ IOC]

Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) cho biết vào ngày 22/3 (theo giờ địa phương) rằng do ảnh hưởng của dịch coronavirus mới (Covid19) phương án hoãn thời gian tổ chức của Thế vận hội Tokyo (Olympic) cũng là một lựa chọn.

Tuy nhiên, Ủy ban cũng cho biết "Sẽ khó có khả năng Olympic bị hủy bỏ."

Trong một tuyên bố được đưa ra sau cuộc họp khẩn cấp của ủy ban điều hành IOC vào ngày 22 "IOC cùng với với Ban tổ chức Olympic Tokyo, chính quyền Nhật Bản và Chính quyền thành phố Tokyo sẽ bắt đầu thảo luận chi tiết, bao gồm cả kịch bản cho việc phải lùi thời gian bắt đầu Olympic để có thể hoàn thành đánh giá về tình hình sức khỏe toàn cầu và tác động của nó đến Thế vận hội."

Theo đó IOC tự tin rằng "Cuộc thảo luận sẽ đưa ra được kết luận cuối cùng sau bốn tuần."

Chủ tịch IOC Thomas Bach cho biết trong một cuộc phỏng vấn với tờ New York Times vào ngày 20/3 rằng IOC vẫn đang cố gắng để tổ chức Olympic theo thời gian đã định. Tuy nhiên ông có tiết lộ rằng "Chúng tôi cũng đang cân nhắc cho 1 kịch bản khác" và đưa ra khả năng tạm hoãn thời gian khai mạc Olympic.

IOC phát biểu trong một tuyên bố, "Ủy ban điều hành IOC nhấn mạnh rằng việc hủy bỏ Thế vận hội Tokyo không phải là cách giải quyết vấn đề. Phương án hủy bỏ không phải là chủ đề chính trong cuộc họp lần này."

IOC đã đưa tin rằng sau cuộc họp của Ban chấp hành, Chủ tịch Bach đã gửi thư cho các cầu thủ giải thích cách tiếp cận của IOC.

Trong thư Chủ tịch có viết "Việc tổ chức Thế vận hội bao gồm cả việc đảm bảo an toàn cho mọi người luôn được ưu tiên số 1. IOC muốn trở thành một phần của giải pháp."

Ông cũng nhấn mạnh thêm "Chúng tôi đã biến điều này thành nguyên tắc chính của mình để bảo vệ sức khỏe của tất cả mọi người và góp phần ngăn chặn virus."

"Hy vọng của nhiều cầu thủ trên năm châu lục cũng như của Ủy ban Olympic quốc gia (NOC) và Liên đoàn các sự kiện quốc tế (IF) sẽ được hiện thực hóa. Ngọn lửa Olympic sẽ bùng cháy ở cuối đường hầm tối tăm này", ông nói.

Thế vận hội Tokyo, dự kiến khai mạc vào ngày 24/7, tuy nhiên gần đây đã có rất nhiều ý kiến cho rằng nên hủy bỏ hoặc hoãn lại do sự lan rộng của Covid19 trên toàn thế giới.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기