Kinh tế Chính trị

Hàn quốc đưa ra gói hỗ trợ khẩn cấp 100 nghìn tỷ won giúp đỡ các doanh nghiệp gặp khủng hoảng thanh khoản

응웬옥민 (okmyong99@ajunews.com)14:42 24-03-2020
Quy mô hỗ trợ tài chính mở rộng từ 50 nghìn tỷ won đến 100 nghìn tỷ won Đầu tư thêm 29 nghìn tỷ won vào quỹ ổn định kinh doanh của doanh nghiệp
Hàn quốc đã đưa ra gói cứu trợ khẩn cấp trị giá 100 nghìn tỷ won để giúp nền kinh tế nước này tránh phải khủng hoảng.

48 nghìn tỷ won đã được sử dụng để ngăn chặn tình trạng tắc nghẽn thị trường vốn bao gồm cả quỹ ổn định thị trường chứng khoán trị giá 10 nghìn tỷ won.

Tổng thống Moon Jae-in đã chủ trì cuộc họp kinh tế khẩn cấp lần thứ 2 tại Nhà Xanh vào ngày 24 /3 và công bố chương trình gói dân sinh và ổn định tài chính lần thứ 2.

Chính phủ đã quyết định đầu tư tổng cộng 100 nghìn tỷ won vào các doanh nghiệp và thị trường tài chính đang gặp khủng hoảng do cú sốc Corona 19.

Quy mô gói hỗ trợ lần này đã tăng gấp đôi quy mô chương trình gói dân sinh và tài chính (50 nghìn tỷ won) được công bố tại cuộc họp kinh tế khẩn cấp đầu tiên vào ngày 19/3.

Tác động của Corona 19 ảnh hưởng trực tiếp tới các các ngành như thực phẩm, nhà ở, bán buôn, bán lẻ, ngành dịch vụ, hàng không, du lịch, từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tới các tập đoàn lớn nên chính phủ Hàn quốc đã mở rộng phạm hỗ trợ để ứng phó với đại dịch này.

Chính phủ đã quyết định hỗ trợ thêm 29,1 nghìn tỷ won tiền vốn ổn định kinh doanh cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Quỹ ổn định kinh doanh cũng sẽ được sử dụng cho cả các tập đoàn lớn tránh tình trạng thiếu vốn.

Ngoài ra 48 nghìn tỷ won sẽ được cung cấp cho thị trường tài chính để thị trường bị rơi vào hỗn loạn do dịch corona-19.

Tại cuộc họp tổng thống Moon Jae In nhấn mạnh rằng "Chúng tôi sẽ ngăn chặn việc các công ty phá sản do cú sốc Corona 19".

Tổng thống Hàn quốc Moon Jae In[Ảnh=Yonhapnews]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기