Đời sống Xã hội

Hàn quốc cung cấp khoản hỗ trợ 1 triệu won cho hộ gia đình có 4 người có thu nhập dưới 70% mức trung bình

응웬옥민 (okmyong99@ajunews.com)13:44 30-03-2020
Hôm nay ngày 30/3, Tổng thống Moon Jae-in đã tổ chức cuộc họp kinh tế khẩn cấp lần thứ 3  và công bố quyết định các khoản trợ cấp hỗ trợ thiên tai khẩn cấp.

Trong đó, các hộ gia đình 4 người có thu nhập dưới 70% mức trung bình sẽ được hỗ trợ 1 triệu won. Theo tiêu chuẩn hộ gia đình 4 người, thì các hộ gia đình có thu nhập dưới 7,12 triệu won/ 1 tháng sẽ được hỗ trợ tối đa 1 triệu won.

Tiêu chuẩn tính toán thu nhập, số tiền cụ thể theo số hộ gia đình, liệu có nhận được hỗ trợ trùng lặp theo từng chính quyền địa phương hay không sẽ được công bố riêng sau cuộc họp.

Tổng thống Moon Jae In nói rằng: "quyết định này không phải là một quyết định dễ dàng để hỗ trợ cuộc sống của tầng lớp thu nhập thấp, mong mọi người dân hãy ủng hộ và tham gia duy trì các hoạt động hàng ngày, thúc đẩy kinh tế thông qua thúc đẩy tiêu dùng".

Tổng thống Moon Jae In cũng đã yêu cầu sự hợp tác của Quốc hội, nói rằng ông sẽ đệ trình dự thảo ngân sách bổ sung thứ hai với mục tiêu xử lý ngay sau cuộc tổng tuyển cử vào tháng tới và tái cơ cấu ngân sách của chính phủ.

Ngoài ra tại cuộc họp ông cũng quyết định giảm phí 4 loại bảo hiểm và tiền điện cho các doanh nghiệp tự kinh doanh, doanh nghiệp vừa và nhỏ, các hộ kinh doanh gia đình và tầng lớp thu nhập thấp.

Tổng thống Moon Jae In nói rằng ông cảm ơn người dân đã vượt qua thảm họa bằng sự tin tưởng và hợp tác và hy vọng biện pháp này sẽ trở thành sức mạnh.

" Tôi cảm thấy rất buồn và lòng nặng trĩu vì đã có nhiều người tử vong do dịch COVID-19, mong các cấp chính quyền địa phương và các cơ quan y tế hãy nỗ lực hơn nữa trong công tác phòng dịch nhất là những nơi có nguy cơ lây nhiễm và tỷ lệ tử vong cao như các viện dưỡng lão", Tổng thống Moon Jae In phát biểu.

[Ảnh=Yonhapnews]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기