THẾ GIỚI

Anthony Fauci "Số người tử vong tại Mỹ do Covid19 có thể vượt quá 200.000 người"

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)14:21 30-03-2020
Lời cảnh cáo nghiêm trọng giữa những cuộc tranh luận về việc nới lỏng các biện pháp ứng phó với Covid19

Tiến sỹ Anthony Fauci Giám đốc Viện y tế quốc gia Hoa Kỳ [Ảnh=CNN]

Tại Hoa Kỳ, các cảnh báo đã được đưa ra rằng cái chết của Covid19 có thể lên tới 200.000 người. Đó là phát biểu của Anthony Fauci, giám đốc Viện Y tế Quốc gia thuộc Viện Dị ứng và bệnh truyền nhiễm Hoa Kỳ (NIAID).

Giám đốc Fauci, hiện là thành viên của Lực lượng đặc nhiệm Covid19 (Task Force-TF) tại Hoa Kỳ, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với CNN 'State of Union' vào ngày 29/3 (theo giờ địa phương) rằng "Nếu nhìn vào tình hình hiện nay, chúng ta có thể phải đối mặt với 100.000 đến 200.000 ca tử vong do Covid19. Tuy nhiên do diễn biến bệnh dịch thay đổi vô cùng phức tạp nên tôi không nghĩ rằng chúng ta có thể đưa ra dự đoán chính xác."

Theo đó, ông cũng cho rằng các biện pháp như cảnh báo du lịch như New York ban hành,..vv.. sẽ giúp ngăn chặn Covid19 lây lan.

Theo Đại học Johns Hopkins, số người được xác nhận nhiễm Covid19 tại Hoa Kỳ đã vượt qua 135.000, và số người chết cũng vượt quá 2400. Tuy nhiên, giữa những cảnh báo từ Fauci rằng tình hình có thể tồi tệ hơn nhiều so với hiện tại, cuộc tranh luận xung quanh việc nới lỏng các hướng dẫn 'giãn cách xã hội' dự kiến ​​sẽ còn tiếp tục nóng hơn nữa.

Tổng thống Donald Trump trước đây đã bày tỏ sẵn sàng tiếp tục các hoạt động kinh tế bằng cách nới lỏng các biện pháp ứng phó với Covid19 vào thời điểm Lễ Phục sinh (12/4). Tổng thống Trump sẽ đưa ra các chính sách cụ thể sau khi tham khảo ý kiến ​​các quan chức y tế trong Lực lượng đặc nhiệm Covid19 vào đầu tuần này.

Theo giám đốc Fauci "Thời điểm để mọi thứ có thể quay trở về nhịp sống bình thường không phải do con người đặt ra mà phải dựa vào mốc thời gian có thể khống chế dịch bệnh". Tuy nhiên, nếu các biện pháp kiểm tra hiệu quả được duy trì áp dụng 1 cách thích hợp thì ông cũng không phản đối việc nới lỏng các hạn chế trong một số khu vực.

Anthony Fauci người đứng đầu Viện y tế quốc gia, gần đây đã được chú ý vì sự bác bỏ quan điểm lạc quan của Tổng thống Trump về Covid19. Ở New York, những chiếc bánh rán với hình ảnh của giám đốc Fauci được bày bán ở khắp mọi nơi, phản ánh mức độ phổ biến cao của ông. Mặt khác, những người ủng hộ cực đoan của tổng thống Trump lại đang công kích mạnh mẽ ông Fauci.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기