Đời sống Xã hội

Hàn Quốc...Sinh viên 19 tuổi và mẹ bị kiện vì cáo buộc lây lan COVID 19 gây thiệt hại nặng đến đảo Jeju

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:31 31-03-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Thống đốc đảo phía nam của Hàn Quốc, Jeju đã kiện một sinh viên 19 tuổi học tập tại Hoa Kỳ và mẹ cô vì những thiệt hại, cáo buộc họ thực hiện một chuyến đi năm ngày bất chấp các triệu chứng của COVID-19. Cả hai đã trở thành mục tiêu của sự quở trách công khai rộng rãi cho hành động thiếu ý thức của họ.

Điều này đánh dấu vụ kiện đầu tiên liên quan đến COVID đối với bất kỳ cá nhân nào kể từ khi Hàn Quốc bị dịch bệnh tấn công vào tháng 1. Hàn Quốc đã tương đối khoan dung trong việc cách ly những người vi phạm luật lệ, với các cơ quan thực thi pháp luật và các quan chức y tế.

Thống đốc của tỉnh, ông Won Hee-ryong nói vào thứ Hai sau khi nộp đơn kiện bồi thường tại tòa án quận.

"Sinh viên này đã trở lại Hàn Quốc vào ngày 15 tháng 3 và thực hiện một chuyến đi năm ngày đến Jeju với mẹ cô từ ngày 20 tháng 3, mặc dù những người đến từ nước ngoài được khuyên nên ở trong nhà và theo dõi tình trạng sức khỏe của họ. Cả hai đã thử nghiệm dương tính với COVID-19, một ngày sau khi họ trở về nhà ở Seoul.

Mặc dù hai người có các triệu chứng từ ngày đầu tiên của chuyến đi đến đảo JEJU, họ đã đến thăm tới 20 địa điểm, buộc các cửa hàng phải đóng cửa và 90 người đi kiểm dịch."

Vụ kiện này có sự tham gia bởi hai cửa hàng và hai cư dân ở Jeju, đã kêu gọi tổng số tiền bồi thường là 132 triệu won ($107,843).

"Không nên thực hiện các chuyến đi bất chấp sự lây nhiễm mà không nghĩ tới cuộc đấu tranh của đội ngũ y tế, những nỗ lực của các quan chức cách ly và nỗ lực của công chúng. Chúng tôi muốn đưa ra một cảnh báo mạnh mẽ thông qua vụ kiện này", Thống đốc nói.

Tính đến ngày 29 tháng 3, 4.275 bệnh nhân vẫn phải nhập viện trong khi 5.228 người khác đã được chữa khỏi và xuất viện từ các phường cách ly. Dịch bệnh đã giết chết 158 ​​người tại quốc gia này.

Từ ngày 1 tháng Tư, Hàn Quốc sẽ thực thi kiểm dịch bắt buộc trong hai tuần đối với tất cả những người nhập cảnh từ nước ngoài. Dịch có dấu hiệu giảm dần từ đỉnh điểm vào giữa tháng 2, nhưng Sân bay Quốc tế Incheon, cửa ngõ phía tây Seoul của Hàn Quốc, đã trở thành một điểm nóng mới của nhiễm trùng. Gần 40 phần trăm các ca nhiễm mới có liên quan trực tiếp và gián tiếp đến những người đến từ nước ngoài.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기