Đời sống Xã hội

Hàn Quốc "Một cặp vợ chồng có hai con nhận được '1,8 triệu won + a'"

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:55 31-03-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Khi chính phủ Hàn Quốc tuyên bố giới thiệu các quỹ cứu trợ thiên tai khẩn cấp, bộ tiêu chuẩn là "thu nhập thấp 70%". Chính phủ giải thích rằng thiệt hại do sự lây lan của COVID 19 mở rộng sang tầng lớp trung lưu và quy mô hỗ trợ tăng lên. Tuy nhiên, tiêu chuẩn 'thu nhập' sẽ được tiết lộ sau.

Chính phủ đã công bố tài trợ khẩn cấp cho các thảm họa: 400.000 won cho hộ gia đình một người, 600.000 won cho hộ gia đình hai người, 800.000 won cho hộ gia đình ba người và một triệu won cho hộ gia đình có bốn người trở lên. Người dân có thể nhận được phiếu giảm giá chăm sóc trùng lặp, phiếu giảm giá công việc cao tuổi,...

Hong Nam-ki, Phó Thủ tướng Bộ Chiến lược và Tài chính, cho biết, quỹ hỗ trợ thiên tai khẩn cấp được cung cấp cho 70% hộ gia đình dưới mức thu nhập.

Ví dụ, 45% hộ gia đình gồm hai cặp vợ chồng và hai con nhận được khoản trợ cấp '1,8 triệu won + a'. Trước hết, người dân có thể nhận được phiếu giảm giá chăm sóc đặc biệt với giá 1 triệu won cho hỗ trợ thảm họa khẩn cấp và tổng cộng 800.000 won cho 400.000 won cho mỗi trẻ em. Nếu phí bảo hiểm y tế rơi vào mức thấp hơn 20-40%, thì phí bảo hiểm cũng giảm 88.000 won. Ngoài ra, hỗ trợ bổ sung được cung cấp bởi chính quyền địa phương tùy thuộc vào nguồn tài chính cũng có sẵn.

Nếu cặp vợ chồng là một doanh nghiệp nhỏ, họ cũng được hỗ trợ cho các thiệt hại trong phạm vi từ 1 triệu đến 3 triệu won và quỹ bảo đảm công việc cho chi phí nhân sự.

Các quỹ khẩn cấp sẽ được thanh toán bằng tiền điện tử như phiếu quà tặng địa phương và không quy đổi thành tiền mặt. Chính phủ quyết định thanh toán như một chứng nhận quà tặng, xem xét rằng thanh toán bằng tiền mặt trực tiếp có thể dẫn đến tiền gửi và không thúc đẩy tiêu dùng.

Chính phủ có kế hoạch bắt đầu cân nhắc các kế hoạch bổ sung ngay khi Quốc hội được thành lập sau cuộc tổng tuyển cử vào ngày 15 tháng 4. Phó Thủ tướng Hong Nam-ki nói: "Chúng tôi dự định chuẩn bị và đệ trình một kế hoạch bổ sung càng sớm càng tốt như một điểm duy nhất của dự án khẩn cấp."

Tuy nhiên, trong cùng một ngày, các tiêu chí để quyết định các khoản trợ cấp không được tiết lộ rõ ​​ràng và gây nhầm lẫn.

Khi chính phủ công bố kế hoạch chi trả cho viện trợ thảm họa, họ chỉ đề cập đến '70% thu nhập và 14 triệu hộ gia đình'. Không có câu trả lời rõ ràng về việc liệu tiêu chuẩn thu nhập được dựa trên tổng tiền lương hàng tháng hay số tiền ghi nhận thu nhập. Mức thu nhập được ghi nhận được tính bằng cách cộng tổng thu nhập, chẳng hạn như bất động sản, ô tô và tiền thuê nhà trả trước tính vào tổng thu nhập, hay là tổng của công việc, kinh doanh, tài sản và thu nhập khác.

Bộ Thông tin và Công nghệ đã sử dụng phiếu giảm giá tiêu dùng cho các hộ gia đình có thu nhập thấp làm cơ sở cho '50% thu nhập trung bình 'trong giai đoạn bổ sung đầu tiên. Tiêu chuẩn cho các khoản thanh toán thảm họa khẩn cấp cũng được lên kế hoạch, nhưng trong quá trình tham khảo ý kiến ​​với đảng cầm quyền, tiêu chuẩn đã được thay đổi xuống dưới 70%. Sử dụng thu nhập trung bình, 150% thu nhập trung bình cho một hộ gia đình bốn người là khoảng 7,13 triệu won.

Bộ Chiến lược và Tài chính Hàn Quốc cho biết, "Mức thu nhập tương ứng với 70% thu nhập dưới cùng là khác nhau đối với mỗi hộ gia đình." Bộ Y tế và Phúc lợi sẽ chuẩn bị và hướng dẫn các hướng dẫn trong thời gian sớm nhất"

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기