Đời sống Xã hội

Tiếp viên dịch vụ ở quận Gangnam nhiễm COVID-19…hàng trăm người có nguy cơ nhiễm

응웬옥민 (okmyong99@ajunews.com)15:50 07-04-2020

Theo cơ quan chức năng của Hàn quốc cho biết 2 người phụ nữ dương tính với COVID-19 số 44 và 51 ở Nohyondong thuộc quận Gangnam đã xác định được nguồn lây nhiễm từ 1 người đàn ông Hàn quốc trở về từ Nhật Bản.

Người đàn ông này 37 tuổi sống ở Yangjae 1-dong đã trở về Hàn quốc từ Nhật Bản vào ngày 24/3, đến ngày 27 thì xuất hiện các triệu chứng nghi nhiễm COVID-19. Ngày 31/3 người này đã đến trung tâm Y tế Seocho để kiểm tra thì có kết quả dương tính với COVID-19.

Trước đó sau khi xác nhận dương tính, hai nữ bệnh nhân số 44 và 51 sống cùng phòng tại khu dân cư Nonhyun-dong thuộc quận Gangnam đã khai với cơ quan chức năng Hàn quốc là nghề nghiệp tự do.

Nhưng sau đó theo điều tra của cơ quan chức năng thì bệnh nhân số 44 này đã làm việc tại cơ sở giải trí nhạy cảm ở quận Gangnam. 

Ngày 26/3 bệnh nhân số 44 có tiếp xúc trực tiếp với người đàn ông trên, đến ngày 29 cảm thấy có triệu chứng không bình thường, bệnh nhân này đã tự cách ly ở nhà và sau đó đi khám tại trung tâm y tế thì có kết quả dương tính.

Bệnh nhân số 51 được cho là lây nhiễm từ bệnh nhân số 44 do sống chung phòng. Hiện tại nghề nghiệp của bệnh nhân số 51 không được công khai và cơ quan chức năng đang điều tra dịch tễ của cả 2 người này.

[Ảnh=Yonhap]



 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기