Đời sống Xã hội

Viện nghiên cứu hợp tác với DACC Carbon để bản địa hóa sợi gốm tại Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)23:28 07-04-2020

[Gettyimages Bank]

Trong nỗ lực Hàn Quốc mong muốn giảm sự phụ thuộc của mình vào các vật liệu quan trọng của nước ngoài, một viện nghiên cứu đã bắt tay với DACC Carbon, nhà sản xuất nguyên liệu và linh kiện, để bản địa hóa sợi gốm và vật liệu composite được sử dụng trong ngành hàng không và quốc phòng.

Thị trường sợi gốm châu Á Thái Bình Dương bị chi phối bởi Trung Quốc và Nhật Bản.

Sợi gốm thường được sử dụng trong các ứng dụng nhiệt độ cao thay vì kim loại do khả năng chịu nhiệt và chống ăn mòn cao. Vật liệu tổng hợp được gia cố bằng sợi gốm được sử dụng trong nhiều sản phẩm như linh kiện động cơ máy bay, các bộ phận tua-bin khí và ô tô, tên lửa hàng không vũ trụ, bộ trao đổi nhiệt, bộ lọc khí nóng, vòi phun lửa, miếng đệm và cách điện bọc.

Viện Công nghệ carbon của Hàn Quốc, có trụ sở tại thành phố Jeonju phía nam, cho biết họ đã ký một biên bản ghi nhớ với DACC Carbon, công ty sản xuất vật liệu tổng hợp carbon, để nghiên cứu và phát triển sợi gốm và vật liệu composite nhiệt độ cực cao.

Viện sẽ chuyển giao các thiết bị và công nghệ tiên tiến cho DACC Carbon để thúc đẩy nội địa hóa sợi gốm và phát triển công nghệ tạo phôi hiệu suất cao. Họ sẽ thành lập một doanh nghiệp chung và tham gia vào các dự án phát triển công nghệ nhà nước. DACC Carbon nhằm mục đích phát triển và thương mại hóa vật liệu tổng hợp ma trận gốm (CMC) để sử dụng trong các lĩnh vực không gian, hàng không và quốc phòng.

CMC bao gồm các sợi gốm được nhúng trong một ma trận gốm. Vật liệu CMC khắc phục những nhược điểm lớn của gốm kỹ thuật thông thường, cụ thể là hỏng giòn và độ bền gãy thấp, và khả năng chống sốc nhiệt hạn chế. Các ứng dụng của họ là trong các lĩnh vực đòi hỏi độ tin cậy ở nhiệt độ cao và khả năng chống ăn mòn và mài mòn.

CMC có thể được sử dụng cho các hệ thống lá chắn nhiệt cho các phương tiện không gian, các bộ phận cho tuabin khí nhiệt độ cao, đĩa phanh và các bộ phận và bộ phận của hệ thống phanh cho ổ trục trượt dưới tải nặng đòi hỏi khả năng chống ăn mòn và mài mòn cao.

Sợi carbon đã trở thành tâm điểm chú ý do những hạn chế thương mại của Nhật Bản đã tạo cơ hội tốt cho Hàn Quốc để đẩy nhanh quá trình nội địa hóa các bộ phận và vật liệu quan trọng. Sợi carbon là một mặt hàng chiến lược sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp bởi các hạn chế thương mại của Nhật Bản.

Ở đỉnh điểm của một cuộc tranh chấp thương mại giữa Seoul và Tokyo vào tháng 8 năm 2019, Hyosung, công ty đầu tiên của Hàn Quốc sản xuất sợi carbon, đã công bố khoản đầu tư trị giá một nghìn tỷ won (855 triệu đô la) vào năm 2028 để mở rộng sản xuất nhà máy sợi carbon ở Jeonju, 188 km (116 dặm) về phía nam Seoul.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기