Đời sống Xã hội

Hàn Quốc thúc đẩy nội địa hóa các thiết bị cốt lõi của tàu lượn dưới nước

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)15:53 28-04-2020

[Courtesy of the Ministry of Oceans and Fisheries]


Hàn Quốc sẽ thúc đẩy nội địa hóa các thiết bị cốt lõi của tàu lượn dưới nước được sử dụng cho nghiên cứu đại dương trong một dự án nhà nước do nhóm nghiên cứu của một trường đại học đứng đầu nước này.

Tàu lượn dưới nước điều hướng với sự trợ giúp của các bản sửa lỗi GPS bề mặt định kỳ, cảm biến áp suất, cảm biến độ nghiêng và la bàn từ tính. Hàn Quốc đã phát triển một hệ điều hành cho công nghệ này.

Một tàu lượn dưới nước là một phương tiện tự động dưới nước sử dụng động cơ đẩy biến thiên. Loại tàu này được trang bị hệ thống cánh ngầm (cánh dưới nước) cho phép nó lướt về phía trước trong khi đi xuống nước. Ở một độ sâu nhất định, tàu lượn chuyển sang độ nổi tích cực để nổi lên và tiến về phía trước. Một loạt các thiết kế tàu lượn đang được xem xét sử dụng.

Bộ Đại dương và Ngư nghiệp Hàn Quốc kêu gọi phát triển các công nghệ có thể vận hành nhiều hơn cũng như các công nghệ vận hành phù hợp với các bãi biển có dòng chảy và phần mềm tốt hơn để có thể tăng cường sử dụng dữ liệu quan sát.

Đại học Quốc gia Kyungpook, một trường đại học quốc gia có trụ sở tại thành phố phía đông nam của Daegu, đã được chọn là một viện nghiên cứu hàng đầu, dự kiến sẽ thành lập một tập đoàn với các nhóm nghiên cứu và các công ty tư nhân khác.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기