Đời sống Xã hội

Hyundai nhận được chấp thuận của nhà nước để xuất khẩu công nghệ pin hydro sang Hoa Kỳ và Châu Âu

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)13:23 21-04-2020

[Ảnh = Kinh tế Aju DB]


Tập đoàn ô tô Hyundai của Hàn Quốc đã giành được sự chấp thuận của nhà nước để xuất khẩu công nghệ pin nhiên liệu hydro sang Mỹ và châu Âu, mở đường cho nhà sản xuất ô tô mở rộng sự hiện diện của mình ở các quốc gia khác, nơi nhu cầu về hệ thống truyền động thân thiện với môi trường thế hệ tiếp theo đang phát triển.

Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Hai rằng họ đã quyết định cho phép Hyundai xuất khẩu công nghệ pin nhiên liệu hydro.

Hiện nay, xuất khẩu các công nghệ quan trọng được phân loại là tài sản quốc gia cốt lõi được quản lý bởi chính phủ. Các công ty được yêu cầu nhận được phê duyệt trước khi xuất khẩu công nghệ.

Hệ thống pin nhiên liệu hydro của Hyundai là một thiết bị tạo ra điện từ hydro. Hiện tại, chỉ có một vài công ty bao gồm Hyundai có thể xây dựng bộ phận động cơ chính của xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro (FCEV).

Theo Bộ Thương mại, Cummins, một nhà sản xuất máy phát điện diesel của Mỹ, sẽ nhận được công nghệ pin nhiên liệu hydro của Hyundai. Nhà sản xuất ô tô cũng sẽ cung cấp công nghệ của mình cho một nhà sản xuất ô tô châu Âu không được tiết lộ.

Vào tháng 2 năm nay, Hyundai đã thúc đẩy mối quan hệ đối tác quan trọng với Bộ Năng lượng Hoa Kỳ để đẩy nhanh việc phổ biến phương tiện pin nhiên liệu hydro và thiết lập cơ sở hạ tầng ở Mỹ Năm 2004, nhà sản xuất ô tô đã cung cấp 33 FCEV thế hệ thứ nhất và thứ hai trong một dự án để kiểm tra FCEV trong điều kiện thực tế khắc nghiệt.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기