Thông báo

​Hàn Quốc thông báo không có ca lây nhiễm mới trong cộng đồng trong bối cảnh nới lỏng giãn cách xã hội

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)17:07 06-05-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Hàn Quốc vừa báo cáo có thêm 2 ca nhiễm COVID 19, tuy nhiên cả 2 đều là trường hợp nhập cảnh vào Hàn Quốc, đánh dấu không có ca nhiễm mới trong nước trong 4 ngày liên tiếp trong bối cảnh nới lỏng giãn cách xã hội.

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), các ca nhiễm mới đã đưa tổng ca nhiễm của quốc gia này lên tới 10,806 ca.

Hôm thứ ba vừa qua, nước này chỉ thêm 3 trường hợp, con số thấp nhất trong hơn hai tháng.

Nước này quyết định gỡ bỏ kế hoạch giãn cách xã hội nghiêm ngặt đã có hiệu lực kể từ đầu tháng 3 bắt đầu từ thứ Tư, trong bối cảnh số ca nhiễm mới đã lên đến đỉnh điểm là 909 ca vào cuối tháng Hai.

Người Hàn Quốc được phép quay trở lại với nhịp sống hàng ngày của họ trong khi vẫn tuân thủ các hướng dẫn phòng ngừa dịch bệnh cơ bản. Các trường học sẽ mở lại theo từng giai đoạn bắt đầu vào tuần tới.

Tuy nhiên, về trường hợp nhập cảnh vào Hàn Quốc, đây vẫn là một mối đe dọa lớn. Tổng số trường hợp nhập cảnh vào nước này đạt 1.104 người, trong đó công dân Hàn Quốc chiếm hơn 90%.

Số người tử vong do dịch bệnh ở quốc gia này tăng thêm 1, đưa con số tử vong lên đến 255 ca. Tỷ lệ tử vong chiếm 2,36%. Trong khi đó, tỷ lệ nhiễm bệnh ở bệnh nhân từ 80 tuổi trở lên ở mức 25%.

Có tổng cộng 9.333 người ở Hàn Quốc đã được chữa khỏi bệnh, tăng 50 người so với một ngày trước đó. Cho đến nay, 86,4% bệnh nhân đã được chữa khỏi.

Thanh phố Daegu, khu vực bị lây nhiễm virus nặng nề nhất của quốc gia nằm cách Seoul 300km về phía đông nam, ghi nhận không có thêm trường hợp mới nào trong ngày thứ ba liên tiếp. Thành phố này chiếm 64% tổng số trường hợp mắc COVID-19 của quốc gia.

Hàn Quốc đã thực hiện 643.095 ca kiểm tra xét nghiệm kể từ ngày 3 tháng 1, bao gồm 2.858 vào thứ ba vừa qua. Nước này đã báo cáo trường hợp bị nhiễm COVID-19 đầu tiên là một người Trung Quốc vào ngày 20 tháng 1.

Bắt đầu từ thứ Tư ngày 06 tháng 05, Hàn Quốc sẽ dần mở lại các cơ sở văn hóa do nhà nước điều hành, như bảo tàng và thư viện, với các quy định kiểm tra phòng ngừa chặt chẽ.

Các giải đấu thể thao của nước này sẽ dần khởi động lại trong tháng này mà không có khán giả. Hàn Quốc sẽ xem xét cho phép các giải đấu có khán giả tùy thuộc vào tình huống.

Các cơ quan y tế nói rằng việc áp dụng nới lỏng giãn cách xã hội không có nghĩa là Hàn Quốc đã đẩy lùi hoàn toàn đại dịch. "Chúng tôi dự định tăng cường giám sát các ca nhiễm COVID-19 trong hai tuần tới, vì Hàn Quốc sẽ tổ có một kỳ nghỉ dài đến thứ ba", Thứ trưởng Bộ Y tế Kim Gang-lip nói trong cuộc họp ngắn ngày. Thời gian ủ bệnh của COVID-19 là khoảng hai tuần.

"Nếu sự lây lan của virus tiếp tục chậm lại, Hàn Quốc sẽ có thể kiểm soát được sự lây nhiễm trong ranh giới của hệ thống y tế của đất nước", ông Kim cho biết thêm.

Các chuyên gia cảnh báo một làn sóng khác của đại dịch COVID-19 có thể sẽ tấn công mạnh vào nước này vào những ngày cuối năm, vì vậy việc nghiên cứu vắc-xin rất quan trọng.

Và hiện tại Hàn Quốc vẫn đang sử dụng dây đeo tay điện tử được trang bị hệ thống theo dõi định vị vị trí của những người vi phạm quy tắc tự cách ly tại nhà vào tuần trước.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기