Đời sống Xã hội

​Hyundai Mobis phát triển hệ thống cảnh báo âm thanh mới cho xe điện

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:49 07-05-2020

[Courtesy of Hyundai Mobis]


Hyundai Mobis, bộ phận sản xuất phụ tùng của tập đoàn ô tô Hyundai của Hàn Quốc, đã phát triển một hệ thống âm thanh động cơ ảo mới sử dụng vỏ lưới tản nhiệt. Lưới tản nhiệt được sử dụng như một tấm rung để giảm trọng lượng, kích thước và chi phí trong khi cải thiện hiệu suất của tiếng ồn cảnh báo cho người đi bộ.

Thông thường, loa bao gồm một bộ truyền động tạo ra âm thanh thực và một bảng rung truyền âm thanh ra bên ngoài. Hyundai Mobis cho biết hệ thống mới của hãng đã gắn bộ truyền động vào mặt sau của nắp lưới tản nhiệt phía trước và sử dụng chính lưới tản nhiệt như một tấm rung. Do đó, hệ thống mới đã giảm trọng lượng xuống còn 1/3 sản phẩm hiện có và kích thước còn một nửa. Giá của các thành phần đã được hạ xuống.

Hyundai Mobis cho biết các chức năng mới như âm thanh của đèn báo hướng và trạng thái báo động sạc đã được thêm vào hệ thống âm thanh mới, cũng có thể được sử dụng như một loa để phát nhạc trong các hoạt động ngoài trời.

Xe điện và hybrid mới trong Liên minh châu Âu phải được trang bị hệ thống cảnh báo xe âm thanh (AVAS) để người đi bộ và người khiếm thị có thể dễ dàng nghe thấy cách tiếp cận của ô tô hơn. AVAS tạo ra một âm thanh khi xe điện được đảo ngược hoặc chạy dưới 20 km (12 dặm) mỗi giờ.

Đối với các mô hình điện và hybrid, tập đoàn Hyundai đã giới thiệu một hệ thống âm thanh động cơ ảo cung cấp phản hồi âm thanh tổng hợp bắt chước âm thanh của động cơ đốt trong không tải. Hyundai Mobis cho biết hệ thống mới này có khả năng cạnh tranh vì không bị mất áp suất âm thanh hoặc biến dạng chất lượng âm thanh.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기