Đời sống Xã hội

Tốc độ tải xuống 5G của Hàn Quốc trong nửa đầu năm nay 'Thứ 2 thế giới'

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)07:59 08-05-2020

[Ảnh = Opensignal] Tần suất sử dụng dịch vụ 5G và LTE của người dùng tham gia mạng 5G


Theo thống kê về việc so sánh tốc độ tải xuống 5G của tám quốc gia lớn đã thương mại hóa 5G, các chuyên gia đã phân tích rằng Hàn Quốc có mạng 5G nhanh thứ hai thế giới.

Vào ngày 6 (giờ địa phương), công ty phân tích thị trường di động của Anh, Open Signal đã tiết lộ kết quả đo tốc độ 5G trung bình của 8 quốc gia tại 5 quốc gia lớn đã thương mại hóa mạng 5G. Tính đến cuối năm ngoái, tổng cộng 17 quốc gia đã thương mại hóa 5G.

Trong số này, Tín hiệu mở đo tốc độ 5G cho △ US UK Tây Ban Nha △ Australia Kuwait Thụy Sĩ Ả Rập Saudi, v.v. Thời gian khảo sát là từ ngày 22 tháng 2 đến ngày 21 tháng 4 năm nay.

Theo kết quả của cuộc khảo sát, tốc độ tải xuống 5G trung bình của Ả Rập Xê Út là 291,2Mb / giây, là số một trên thế giới. Theo sau là △ Hàn Quốc (224Mbps) △ Thụy Sĩ (201.9Mbps) △ Kuwait (185.1Mbps) Úc (163.9Mbps).
 

[Ảnh = Opensignal]


Ngoài ra, tốc độ Wi-Fi ở Hàn Quốc, Thụy Sĩ, Tây Ban Nha và Vương quốc Anh cao hơn mạng LTE. Tại Hàn Quốc, tốc độ tải xuống trung bình của Wi-Fi là trung bình 74,5 Mb / giây, nhanh hơn LTE (53,7 Mb / giây).

Lý do tốc độ tải xuống 5G của mỗi quốc gia là khác nhau là vì Tín hiệu mở đã phân tích rằng dải tần sử dụng dịch vụ 5G là khác nhau.

"Nếu hầu hết các quốc gia thương mại hóa 5G tập trung vào dịch vụ 5G ở tần số băng tần cao, thì Hoa Kỳ tập trung vào các dải tần thấp dưới 3,5 GHz", OpenSignal giải thích "Tại Hoa Kỳ, tốc độ 5G chậm nhưng phạm vi phủ sóng rộng."

Ngoài ra, do kết quả khảo sát của OpenSignal, các chuyên gia thấy rằng người dùng dịch vụ 5G tại Hàn Quốc chỉ kết nối 14,2% tổng thời gian sử dụng điện thoại thông minh với 5G. Đây là thứ ba trong số tám quốc gia. Quốc gia sử dụng dịch vụ 5G lâu nhất là Kuwait, chiếm 34,9% tổng thời gian sử dụng. Hoa Kỳ đứng thứ tư sau Hàn Quốc với 12,7%.

"Ở hầu hết các quốc gia được khảo sát, mức sử dụng LTE vẫn cao hơn 5G", OpenSignal nói. "Ở các quốc gia này, dịch vụ 5G vẫn còn ở giai đoạn sơ khai."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기