Đời sống Xã hội

COVID 19 trì hoãn việc hoàn thành hệ thống 5G tại Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)13:07 21-04-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Thương mại hóa 5G tại Hàn Quốc đã bước sang năm thứ hai, nhưng việc xây dựng mạng băng tần 28㎓ để xử lý chuẩn 5G đầy đủ vẫn còn một chặng đường dài. Ngành công nghiệp liên quan hy vọng sự phát triển và lộ trình thiết bị mạng sẽ được cụ thể hóa trong năm nay, nhưng cung và cầu về thiết bị mạng và giá của các thiết bị đầu cuối đang nổi lên như những biến số do lo ngại về suy thoái kinh tế sau ảnh hưởng của COVID 19.

Theo ngành công nghiệp CNTT vào ngày 20, ba nhà mạng di động tại Hàn Quốc đã thành lập trạm cơ sở 5G trong năm nay và dịch vụ mục tiêu có kế hoạch nghiêm túc sau năm tới. Điều này là do vùng phủ sóng của mạng băng tần 3,5 GHz hiện tại không đầy đủ.

Hiện tại, 5G là chế độ không độc lập (NSA) được sử dụng kết hợp với LTE và sử dụng băng tần 3,5 GHz làm tiêu chuẩn. Trạm cơ sở đã được cài đặt đầu tiên vì trạm này tương đối thuận lợi để đảm bảo vùng phủ sóng. Tuy nhiên đây không phải là một hình thức lý tưởng của 5G phù hợp với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp và siêu kết nối.

Ba nhà mạng di động được yêu cầu cài đặt hơn 15.000 trạm gốc mỗi năm theo quy định về xây dựng nghĩa vụ băng tần 28 đề xuất của chính phủ. Tuy nhiên, thực tế là ngay cả việc lựa chọn người vận hành thiết bị cũng chưa được thực hiện. Ngay cả sau khi tăng tốc từ nửa sau, nếu các thử nghiệm khác nhau được tiến hành, thương mại hóa sẽ bị trì hoãn sang năm tới.

Một quan chức của ngành viễn thông tại Hàn Quốc cho biết "Thương mại hóa băng tần 28㎓ chắc chắn sẽ linh hoạt tùy thuộc vào tiến độ và lộ trình phát triển thiết bị và thiết bị đầu cuối.".

Trên thực tế, việc xây dựng các trạm cơ sở 5G trong các không gian đa dụng như tàu điện ngầm và công viên cũng không đủ. Các quan chức ngành công nghiệp nói rằng tàu điện ngầm không chạy và điều này gây ra khó khăn trong việc mở rộng cơ sở hạ tầng.

Bên cạnh đó, không biết liệu một điện thoại thông minh có khả năng đáp ứng băng tần 28㎓ sẽ được phát hành trong năm nay sau sự kiện của COVID 19 hay không. Điều này là do nếu băng tần 28㎓ được thêm vào thiết bị đầu cuối, đơn giá sẽ tăng hơn 100.000 đến 150.000 won. Trong điều kiện kinh tế sụt dốc, không dễ để các nhà sản xuất hoặc nhà mạng di động liên doanh. Điều này có nghĩa là cuối cùng, giao dịch giữa doanh nghiệp với khách hàng (B2C) là không thể, đó là lý do tại sao các công ty truyền thông di động đang xem xét dịch vụ 28㎓ từ góc độ giao dịch giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B). Chính phủ cũng đang tập trung vào băng tần 28 GHz cho các dịch vụ được sử dụng bởi các nhà máy thông minh.

Một quan chức khác nói, "May mắn thay, không có tin tức nào trong ngành rằng các khoản đầu tư liên quan bị trì hoãn do COVID 19".

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기