THẾ GIỚI

WHO: Virus corona19 có thể giống HIV không bao giờ biến mất

응웬옥민 (okmyong99@ajunews.com)11:02 14-05-2020
Theo AP, vào ngày 13/5 tại Trụ sở WHO tại Geneva Thụy Sĩ, WHO đã đưa ra cảnh báo về việc các quốc gia dỡ bỏ sớm các biện pháp phong tỏa nhằm hạn chế việc lây lan dịch Covid-19.

Michael Ryan, Giám đốc phụ trách ứng phó khẩn cấp tại WHO trong một cuộc họp báo trực tuyến tại trụ sở nói rằng:" Virus corona19 có khả năng sẽ không biến mất" và " nếu không sản xuất được vắcxin để cơ thể tự miễn dịch thì có thể phải mất tới vài năm".

"Tôi nghĩ rằng điều quan trọng là phải thảo luận về những khả năng này trong chương trình nghị sự, virus này có thể sẽ trở thành một loại virus đặc hữu khác trong cộng đồng", ông Ryan nói thêm.

Ông còn nói, giống như HIV một số dịch bệnh sẽ không biết mất nhưng chúng ta đã phát triển ra được các loại thuốc điều trị.

Tiến sĩ Mike Ryan, người đứng đầu chương trình Khẩn cấp Y tế của WHO, và Tổng giám đóc Tedros Adhanom[Ảnh=Yonhap]

WHO đưa ra lời cảnh báo khi Mỹ và một số nước phương tây đang chuẩn bị nới lỏng phong tỏa và triển khai lại các hoạt động kinh tế.

Trường hợp "làn sóng virus corona 19 thứ 2 " có thể quay trở lại nếu một số nước gỡ bỏ sớm các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh, đặc biệt là một số nước châu Âu có nền kinh tế phụ thuộc nhiều vào du lịch khi mùa hè đang tới gần.

WHO hiện vẫn xác định mức độ rủi ro cao về Covid-19 ở cấp độ quốc gia, khu vực và toàn cầu.

Theo các số liệu thống kê, thế giới hiện ghi nhận 4.423.902 ca nhiễm Covid-19 và 297.616 ca tử vong do dịch bệnh này.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기