Đời sống Xã hội

Hàn Quốc phát triển ứng dụng mới cho nhân viên y tế để nhận thông tin chính xác về COVID-19

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)12:06 18-05-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Một ứng dụng điện thoại thông minh đã được phát triển trong một dự án nhà nước Hàn Quốc để cung cấp thông tin chính xác và được xác minh về dịch bệnh COVID 19 cho các bác sĩ và nhân viên y tế, những người đã bị tác động bởi rất nhiều dữ liệu chưa được lọc hoặc bị nhầm lẫn mỗi ngày ở thời gian đầu xảy ra dịch bệnh.

Nhân viên y tế có thể tải xuống ứng dụng "Thông tin về thảm họa" từ ngày 18 tháng 5 để nhận thông tin cập nhật về COVID-19 cũng như các tạp chí y khoa và dữ liệu giáo dục mới nhất, Bộ Nội vụ và An toàn Hàn Quốc đã tham gia cùng chung tay với một nền tảng được tạo ra bởi tập đoàn ô tô Hyundai và Bệnh viện Severance để phát triển ứng dụng.

Kể từ khi dịch bệnh bắt đầu một cách nghiêm trọng ở Hàn Quốc vào tháng 2, hàng ngàn nhân viên y tế đã tham gia vào một cuộc chiến để làm chậm sự lây lan của căn bệnh rất dễ lây lan. Họ thường tiếp xúc với thông tin y tế sai lệch và chưa được kiểm chứng.

"Ứng dụng mới được phát triển để cung cấp cho nhân viên y tế thông tin toàn diện bằng cách tìm thông tin chính xác nhằm phản ứng tức thì tại hiện trường của họ trong vô số thông tin lẻ tẻ liên quan đến COVID-19", Bộ cho biết trong một tuyên bố, thêm vào đó sẽ là một hướng dẫn tốt cho các bác sĩ và các nhân viên y tế khác trong phản ứng nhanh chóng và đúng đắn của họ đối với một dịch bệnh.

Ứng dụng này cung cấp nhiều thông tin liên quan đến y tế để nhân viên y tế có thể nhanh chóng tìm thấy dữ liệu được xác minh bởi các cơ quan trong và ngoài nước được ủy quyền, Bộ này cho biết. Nhân viên y tế sẽ được cung cấp các hướng dẫn cần thiết khác nhau và kết quả nghiên cứu mới nhất trong các tình huống thảm họa khác.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기