Đời sống Xã hội

1 gia đình 3 thành viên bao gồm 1 bé gái 1 tuổi nhiễm Covid…Trường hợp F3 bị lây từ bệnh nhân giáo viên dạy thêm

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)14:52 21-05-2020

1 phòng hát karaoke tại Incheon nơi có người nhiễm Covid19 ghé qua [Ảnh=Yonhap News]

Một bé gái 1 tuổi và cha mẹ sống ở Bucheon, Gyeonggi-do đã được xác nhận dương tính với coronavirus mới (Covid19).

Đây được coi là trường hợp F3 trở thành F0 với nguồn lây nhiễm đầu tiên là từ một giáo viên (F0) tại trung tâm dạy thêm ở Incheon, người đã được xác nhận sau khi đến bar King ở Itaewon vào đầu tháng này nhưng lại không trung thực trong việc khai báo về nghề nghiệp cũng như lộ trình di chuyển của bản thân.

Thành phố Bucheon đã thông báo vào ngày 21/5 rằng một gia đình 3 người ở Jungdong, bao gồm vợ chồng A (33 tuổi) và con gái B (1 tuổi) đã được xác nhận nhiễm Covid19.

A và B gần đây đã có một bữa tiệc mừng sinh nhật 1 tuổi tại một nhà hàng tự chọn ở Bucheon, nơi tài xế taxi C (49 tuổi) người bị nhiễm bệnh từ  phòng karaoke Top Coin (tiếng Hàn: 탑코인노래방) ở Michuhol-gu, Incheon làm việc vào ngày 10.

Vào thời điểm đó, tài xế taxi làm việc với tư cách là một nhiếp ảnh gia tự do, chụp ảnh cho bữa tiệc sinh nhật.

Trước đó ngày 9/5, tài xế taxi (được xác nhận nhiễm bệnh vào ngày 19) đã di chuyển từ nhà của anh ta ở Incheon đến một nhà hàng tự chọn ở Sang-dong, Bucheon và ở lại trong khoảng 3 giờ.

Vào ngày 10, ngoài bữa tiệc sinh nhật của B, tài xế C cũng đã chụp ảnh tại cùng một nhà hàng buffet. Đến ngày 11, C bắt đầu có các triệu chứng đáng ngờ như ho và đau cơ.

Người ta phát hiện ra rằng C đã ở lại thành phố Incheon từ ngày 12~16 và sau đó làm việc lại tại nhà hàng buffet ở Bucheon vào ngày 17.

Phòng karaoke Top Coin nơi C bị nhiễm bệnh trước đó có D (25 tuổi) là học sinh của giáo viên F0 và cũng bị lây từ giáo viên này ghé qua.

Theo đó, A và B được xác định là người nhiễm bệnh thứ 3 (F3) bắt đầu với F0 là giáo viên dạy thêm lây cho học sinh F1 rồi tiếp tục nhiễm bệnh sang tài xế taxi (F2).

Thành phố Bucheon đang tiến hành công việc kiểm dịch tại với nơi cư trú của ông A và B, cũng như tiến hành lấy mẫu kiểm tra của 67 người, bao gồm cả những vị khách tham dự bữa tiệc sinh nhật 1 tuổi của B.

Ngoài ra, 60 hành khách có mặt ở cửa hàng tự chọn nơi tài xế C đã làm việc với vai trò là nhiếp ảnh gia tự do vào ngày 9 và 17 cũng sẽ được xét nghiệm Covid19.

Thị trưởng Jang Deok-cheon cho biết "Những người có mặt ở cửa hàng tự chọn vào ngày 9 và 17 thì đều đã cho kết quả âm tính. Tuy nhiên, tôi lo ngại rằng (gia đình của ông A) sẽ có thêm người nhiễm bệnh do mọi người trong gia đình đã có 1 khoảng thời gian tiếp xúc khá dài."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기