Đời sống Xã hội

Nissan sẽ rút khỏi Hàn Quốc sau 16 năm hoạt động

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)08:58 29-05-2020
Đóng cửa nhà máy ở Indonesia

Trụ sở của Nissan Motor tại Yokohama, Nhật Bản [Ảnh=Bloomberg]

Nissan, thương hiệu ô tô hàng đầu của Nhật Bản xâm nhập vào Hàn Quốc từ năm 2004 bất ngờ quyết định đóng cửa kinh doanh sau 16 năm hoạt động. Năm ngoái bị châm ngòi bởi các động thái khiêu khích kinh tế của Nhật Bản, người dân tại Hàn Quốc đã tiến hành cuộc vận động 'NO Japan' (tẩy chay các sản phẩm của Nhật Bản). Những ảnh hưởng tiêu cực từ cuộc vận động này cùng với sự bùng phát của dịch Covid19 đã khiến cho các hoạt động kinh doanh của Nissan Hàn Quốc gặp nhiều khó khăn dẫn đến việc doanh nghiệp này quyết định rút thương hiệu ra khỏi Hàn Quốc. Trước động thái này của Nissan, có nhiều ý kiến ​​lo ngại rằng các thương hiệu xe hơi khác của Nhật Bản cũng sẽ dần rời bỏ thị trường Hàn Quốc.

Vào ngày 28/5, Kyodo News của Nhật Bản đã đưa tin Nissan chính thức quyết định rút khỏi thị trường Hàn Quốc. Người ta cho rằng thông tin này đã được đưa ra trong nội dung của bản kế hoạch quản lý giữa kỳ của Nissan được công bố vào cùng ngày.

Lý do chính cho rằng doanh số bán hàng chậm chạp của bộ phận kinh doanh Hàn Quốc là yếu tố tiên quyết cho quyết định trên. Kể từ tháng 7 năm ngoái, sự tẩy chay hàng Nhật Bản và dịch Covid19 xảy ra liên tiếp khiến cho doanh số của Nissan Hàn Quốc đã gần như ngừng lại. Cho đến tháng 4, chỉ có 813 xe Nissan và 159 xe Infiniti được bán ra bởi 9 đại lý trên Hàn Quốc.

Cùng ngày, Nissan Hàn Quốc cũng đã đưa ra một thông báo chính thức "Kể từ khi gia nhập thị trường Hàn Quốc năm 2004, chúng tôi đã có thể thành công và phát triển nhờ vào nỗ lực của các nhân viên nhiệt tình và tận tụy, sự quan tâm và hỗ trợ truyền thông từ các đối tác đại lý cũng như tình cảm yêu mến của khách hàng. Tuy nhiên chúng tôi vẫn rất tiếc phải thông báo công ty sẽ quyết định rút các thương hiệu Nissan và Infiniti khỏi thị trường Hàn Quốc kể từ cuối tháng 12/2020."

Phía công ty cũng cho biết thêm "Đây là quyết định đã được cân nhắc kỹ lưỡng nhằm đảm bảo cơ cấu lợi nhuận hợp lý và bảo đảm cơ sở kinh doanh bền vững trên thị trường toàn cầu trong trung và dài hạn, như một phần của kế hoạch cải thiện kinh doanh chiến lược toàn cầu. Các hoạt động của Nissan Hàn Quốc sẽ chính thức chấm dứt vào tháng 12 tuy nhiên các dịch vụ hậu mãi như đảm bảo chất lượng xe và quản lý phụ tùng cho khách hàng Nissan và Infiniti hiện tại sẽ vẫn tiếp tục được cung cấp trong 8 năm tới cho đến năm 2028."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기