Đời sống Xã hội

Hôm nay gần 2 triệu học sinh Hàn quốc trở lại trường học trong lỗi bất an của các bậc phụ huynh

응웬옥민 (okmyong99@ajunews.com)09:14 03-06-2020
Hôm nay ngày 3-6, 1 triệu 780 nghìn học sinh các bậc từ tiểu học đến phổ thông trung học đã trở lại trường sau 1 thời gian dài kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh tại Hàn quốc.

Trong khi hàng triệu học sinh đi học thì tại khu vực thủ đô Seoul và các vùng lân cận với mật độ dân số đông đúc liên tiếp phát hiện ra các ca lây nhiễm tập thể làm cho các phụ huynh luôn cảm thấy bất an.

[Ảnh=Yonhap]

Theo Bộ giáo dục Hàn quốc, hôm nay sẽ có 1 triệu 780 nghìn học sinh thuộc nhóm lớp 3,4,8,10 sẽ quay trở lại trường lần đầu tiên kể từ sau khi dịch Covid-19 bùng phát.

Trước đó vào ngày 20-5 học sinh lớp 12, ngày 27-5 học sinh các lớp mẫu giáo, lớp 1, 2, 9 và lớp 11 đã đi học trở lại.

Tính tới thời điểm hiện nay số lượng học sinh đã trở lại trường đạt trên 77% trong số 5 triệu 950 nghìn học sinh trên toàn quốc.

Dự kiến vào ngày 8-6 tới đây, học sinh các lớp còn lại như lớp 5,6,7 sẽ đi học trở lại theo đợt nhưng các bậc phụ huynh vẫn đang rất lo lắng, đặc biệt là khu vực thủ đô với các ca lây nhiễm tập thể gần đây.

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Hàn quốc (KCDC), gần đây các ca lây nhiễm tập thể đang có dấu hiệu gia tăng tại các địa điểm như nhà thờ ở Gunpo, Anyang, Gyeonggi và Incheon.

Tại khu vực thủ đô Seoul và vùng lân cận mật độ dân số đông cùng với đó là số lượng dân số lưu động cao làm dấy lên nguy cơ xuất hiện làn sóng dịch Covid-19 thứ 2.

Khác với địa phương khác nới mà tình hình Covid-19 đã tạm thời lắng xuống rất ít xuất hiện các ca nhiễm mới thì tại thủ đô Covid-19 vẫn là một biến số.

Ngày hôm qua đã có  531 trường học tại khu vực thủ đô đã tạm dừng việc mở cửa đón học sinh hoặc hoãn ngày đi học lại, chiếm 99% các trường học đóng cửa hoặc hoãn mở cửa trên toàn quốc.

Đã có 493 trường học ở Bucheon, Incheon và Gyeyang, tỉnh Gyeonggi, đã chuyển sang học trực tuyến đến ngày 10-6 ngoại trừ học sinh lớp 12 do lo ngại lây nhiễm sau khi phát hiện ổ dịch mới tại Trung tâm hàng hóa của Coupang.

Đâu đó tại khắp các nơi vẫn còn bút tích của Covid-19 nhưng đối với Bộ giáo dục việc đi học trở lại vẫn là 1 quyết định đúng đắn.

Bộ giáo dục sẽ chỉ đạo các trường học thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch như giãn cách, đeo khẩu trang đối với học sinh, trường hợp nếu phát hiện các ca nhiễm Covid-19 thì lập tức phối hợp với phòng giáo dục, cơ quan phòng dịch khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng dịch cần thiết.

Do lo ngại lây nhiễm Covid-19,Bộ giáo dục chỉ cho phép 1/3 học sinh các bậc từ tiểu học tới trung học phổ thông được tới trường tại khu vực thủ đô và riêng trong 2 ngày 1~2/6, Park Baek Bom Thứ trưởng Bộ giáo dục Hàn quốc cùng với tất cả các trưởng phòng, cục trưởng bộ giáo dục đã thực hiện kiểm tra đặc biệt với tất cả các trung tâm học thêm trong khu vực thủ đô.

Đại diện Bộ giáo dục cho biết :" Các bậc phụ huynh và học sinh trước khi đến trường cần thực hiện tự kiểm tra sức khỏe tại nhà, nếu phát hiện có các triệu chứng bất thường hãy đến ngay các điểm kiểm tra xét nghiệm Covid-19".
 

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기