Đời sống Xã hội

Hàn Quốc vẫn tiếp tục có thêm 38 ca nhiễm mới…33 ca tập trung ở vùng thủ đô đều do lây nhiễm tập thể

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)13:27 08-06-2020
Sự lây lan của dịch coronavirus mới (Covid19) trong khu vực thủ đô vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Mặc dù số lượng người nhiễm mới đã tạm thời giảm từ khoảng 50~60 người trong 2 ngày 6~7/6 vừa qua xuống còn dưới 40 người trong ngày hôm nay 8/6 nhưng điều này cũng cho thấy sự lây lan vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Đặc biệt, với sự xuất hiện của các trường hợp lây nhiễm tập thể liên quan đến ổ dịch tại quán bar ở Itaewon, kho hàng Coupang, nhà thờ, cửa hàng bán lẻ Richway và mới đây nhất là công viên giải trí Lotte World khi có một học sinh lớp 12 bị nhiễm bệnh đã ghé qua Lotte World-một công viên giải trí quy mô lớn ở trung tâm Seoul. Có những lo ngại rằng địa điểm này có thể sẽ lại trở thành 1 ổ dịch mới.

Tính đến 0 giờ ngày 8/6, Ủy ban phòng chống dịch bệnh trung ương đã thông báo rằng số người được xác nhận mới tăng thêm 38 nâng tổng số ca nhiễm Covid tại Hàn Quốc thành 11.814 người.

Trong đó có 33 người lây nhiễm trong cộng đồng và 5 người là lây nhiễm từ nước ngoài. 33 ca lây nhiễm trong cộng đồng tập trung chủ yếu ở khu vực đô thị, cụ thể 22 ở Seoul, 7 ở Gyeonggi và 4 ở Incheon. 5 ca người lây nhiễm từ nước ngoài bao gồm 3 người đã được phát hiện trong giai đoạn kiểm dịch và 2 người còn lại được xác nhận trong quá trình tự cách ly sau ở Gyeonggi và Daegu.

[Ảnh=Yonhap News]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기