Đời sống Xã hội

Công việc mới của cựu giám đốc Samsung tại công ty Trung Quốc khuấy động cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:22 15-06-2020

[Ảnh = Yonhap News]



Rất hiếm khi các giám đốc điều hành trung thành của Samsung vào các công ty Trung Quốc sau khi nghỉ hưu, đặc biệt là cạnh tranh trong các lĩnh vực bán dẫn và màn hình hiển thị. Tuy nhiên, Jang Won-ki đã phá vỡ hình ảnh thường thấy để tham gia vào một công ty thiết kế và giải pháp chip của Trung Quốc, làm dấy lên mối lo ngại về rò rỉ công nghệ của Hàn Quốc. 

Ông Jang, 66 tuổi, được tuyển dụng làm phó chủ tịch Công nghệ điện toán Eswin Bắc Kinh do Wang Dongsheng, người sáng lập BOE Technology Group, một trong những nhà sản xuất màn hình phẳng và màn hình dẻo lớn nhất thế giới. Wang rời BOE vào năm 2019 để bắt đầu một doanh nghiệp mới vào tháng 2 năm nay.

Ông Jang gia nhập Samsung với tư cách là kỹ sư bán dẫn vào năm 1981 và đứng đầu doanh nghiệp LCD của Samsung từ năm 2009 đến 2011 trước khi làm giám đốc điều hành của Samsung Trung Quốc từ năm 2011. Ông rời Samsung năm 2017. Công việc mới của ông trong doanh nghiệp mới của Wang trở thành vấn đề nóng trong giới kinh doanh của Hàn Quốc vì điều này xuất hiện khi Samsung Electronics đang cảnh giác để vượt qua một thách thức mạnh mẽ của các đối thủ Trung Quốc.

Jang cho biết ông quyết định gia nhập công ty Trung Quốc chỉ vì mối liên hệ cá nhân với Wang. Trong một cuộc phỏng vấn trên báo, ông đã loại trừ bất kỳ luồng công nghệ nào có thể gây tổn hại cho Samsung vì ông sẽ đóng vai trò là một cố vấn đơn giản về định hướng chung cho hoạt động kinh doanh của Wang.

Các giám đốc điều hành hàng đầu của Samsung đã cảnh báo rằng cạnh tranh với các công ty Trung Quốc sẽ trở nên khốc liệt trong sản xuất điện thoại thông minh và các lĩnh vực khác, kêu gọi các biện pháp tiên quyết để nới rộng khoảng cách với họ bằng cách đẩy mạnh phát triển công nghệ và sản phẩm mới.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기