Đời sống Xã hội

Chuối của Việt Nam được bán tại hơn 80 siêu thị Lotte Mart ở Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:54 17-06-2020

[Anh


Tập đoàn Lotte Mart Hàn Quốc đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm chuối Việt Nam được phân phối tại chuỗi siêu thị Lotte vào ngày 16 tháng 6 vừa qua tại Lotte Mart Seoul.

Tham dự sự kiện, về phía Lotte Mart có Giám đốc bộ phận thu mua nước ngoài và các cán bộ phụ trách ngành hàng nông sản, thực phẩm, về phía Việt Nam có ông Trần Trường Thủy, Phó Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc; ông Phạm Khắc Tuyên, Bí thư thứ nhất phụ trách Thương vụ.

Tại buổi giới thiệu, thương hiệu chuối LOPANG BANANA của Việt Nam được cung cấp đến người tiêu dùng Hàn Quốc. Chuối LOPANG BANANA được trồng trên vùng cao nguyên tại xã Lơ Pang, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai, vỏ của loại chuối này dày và có độ ngọt hơn so với các loại chuối khác.

Theo các chuyên gia phân phối và quản lý chất lượng của Lotte Mart, giá bán LOPANG BANANA có tính cạnh tranh cao, loại 1,2 kg là 3.980 Won. Dự kiến Lotte Mart sẽ nhập khoảng 1.600 tấn/năm để phân phối qua 81 đại siêu thị trên toàn Hàn Quốc.

Với quy mô nhập khẩu chuối trên 300 triệu USD/năm, chuối là mặt hàng Việt Nam có nhiều dư địa để cải thiện và gia tăng thị phần tại Hàn Quốc.

Theo thống kê, các quốc gia xuất khẩu chuối vào Hàn Quốc nhiều nhất là Philippines, chiếm thị phần 78,6%; tiếp sau là Ecuador (7,7%); Guatemala (5,2%); Peru (5%); Mexico (1,6%) và Việt Nam (1,4%).

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기