Kinh tế Chính trị

Nền kinh tế Hàn Quốc dự đoán giảm 0,4% trong năm 2020 vì COVID 19

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:50 16-06-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Các ngân hàng đầu tư nước ngoài (IBs) và các viện kinh tế đã dự báo nền kinh tế của Hàn Quốc sẽ giảm vào năm 2020, do sự xuất hiện của COVID 19 và hiện đang lan truyền nhanh trên toàn cầu, một báo cáo cho thấy hôm thứ ba.

Theo báo cáo của Trung tâm Tài chính Quốc tế Hàn Quốc, Chín đơn vị IB và các nhóm chuyên gia kinh tế nước ngoài dự đoán rằng nền kinh tế của Hàn Quốc có thể giảm 0,4% trong năm nay, tăng từ mức giảm 0,9% mà họ dự đoán vào cuối tháng Tư.

Nomura đã nâng dự báo của mình lên mức giảm 0,5% cho nền kinh tế Hàn Quốc, so với ước tính trước đó là 5,9%.

Ngược lại, Bank of America-Merrill Lynch đã cắt giảm dự báo của mình xuống mức 0,2% cho nền kinh tế Hàn Quốc, so với ước tính mở rộng 0,2% trước đó, báo cáo này cho thấy.

Với xuất khẩu và nhu cầu trong nước trong tình trạng ảm đạm, một số tổ chức nước ngoài đã cảnh báo tăng trưởng kinh tế của Hàn Quốc có thể rơi vào biểu đồ tiêu cực trong nửa đầu năm nay.

Xuất khẩu giảm trong tháng thứ ba liên tiếp trong tháng Năm do nền kinh tế ngày càng khó khăn từ đại dịch. Các chuyến hàng đi nước ngoài đã tăng 23,7% lên 34,8 tỷ USD vào tháng trước, so với 45,7 tỷ USD được đăng một năm trước đó.

Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) đã dự đoán rằng nền kinh tế của Hàn Quốc có thể thu hẹp 1,2% trong năm nay vì nền kinh tế toàn cầu dự kiến ​​sẽ có năm tồi tệ nhất kể từ Đại suy thoái những năm 1930 do đại dịch.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기