Đời sống Xã hội

KT cung cấp hệ thống thông tin giải trí được kết nối dựa trên AI cho Renault Samsung

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)13:24 29-06-2020

[Courtesy of KT]


KT, một công ty viễn thông hàng đầu tại Hàn Quốc, sẽ cung cấp hệ thống thông tin giải trí dựa trên trí tuệ nhân tạo thế hệ tiếp theo cho Renault Samsung, đơn vị sản xuất ô tô của Pháp tại Hàn Quốc, như một phần của thỏa thuận được tạo ra giữa hai công ty vào năm ngoái.

Hệ thống thông tin giải trí là một nền tảng tích hợp sử dụng màn hình thông tin của xe hơi và cho phép người lái kiểm soát các tính năng âm thanh, giải trí, điều hòa không khí và an toàn. Hệ thống cung cấp các tính năng khác như điều hướng và giải trí. Đối với thông tin giải trí và các chức năng khác, một số xe cao cấp có màn hình rộng trải dài trên bảng điều khiển.

Nhiều hệ thống thông tin giải trí được kết nối thông qua liên lạc di động để nhận thông tin trên đường hoặc tự động liên hệ với các dịch vụ khẩn cấp khi xe phát hiện các hoạt động bất thường như tai nạn xe hơi hoặc trục trặc bộ phận.

KT cho biết trong một tuyên bố "Trợ lý tự động AI", hệ thống thông tin giải trí dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) mới cho các mẫu mới của Renault Samsung vào cuối năm nay, sẽ cho phép các tài xế sử dụng các dịch vụ phát trực tuyến thời gian thực, điều hướng và các dịch vụ khác như chất lượng không khí và thông tin thời tiết.

Choi Kang-rim, người đứng đầu doanh nghiệp xe hơi kết nối của KT cho biết "Chúng tôi sẽ mở rộng khu vực dịch vụ xe hơi được kết nối sang châu Á và dẫn đầu với tư cách là nhà điều hành nền tảng toàn cầu trong ngành công nghiệp xe hơi kết nối đang phát triển nhanh chóng", 

Các hệ thống thông tin giải trí khác cung cấp các dịch vụ tương tự nhưng tài xế nên kết nối điện thoại của họ với hệ thống ô tô để sử dụng các tính năng như điều hướng thời gian thực và phát nhạc trực tuyến.

Hệ thống của KT sẽ cung cấp dịch vụ AI được kết nối phù hợp để nhận diện giọng nói của người lái xe. AI có thể cung cấp các điểm đến dựa trên lịch trình hàng ngày cũng như thông tin tuyến đường đến trạm xăng gần nhất nếu mức nhiên liệu thấp. Hệ thống này cũng có thể phát hiện sự cố và đề nghị tài xế đến cửa hàng bảo trì.

KT bắt đầu cung cấp các hệ thống thông tin giải trí cho "QM6" của Renault Samsung, một chiếc xe thể thao đa dụng (SUV) được phát hành vào năm 2019 và "XM3", một chiếc SUV kiểu coupe được phát hành vào tháng 3 năm nay.

KT đã hợp tác với Hyundai Mobis, chi nhánh sản xuất phụ tùng của tập đoàn ô tô Hyundai của Hàn Quốc, để phát triển các công nghệ xe hơi được kết nối và lái xe tự động dựa trên mạng truyền thông di động 5G. Renault Samsung đã bảo đảm sự chấp thuận tạm thời của chính phủ để thử nghiệm xe tự lái trên đường công cộng.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기