Đời sống Xã hội

Mũ bảo hiểm thông minh và robot exoskeleton có thể đeo được giới thiệu cho nhân viên cấp cứu

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:24 08-07-2020

[Ảnh = Korea Forest Service] Chiếc mũ bảo hiểm thông minh được trang bị cảm biến, máy ảnh và thiết bị liên lạc sẽ được kết hợp với robot exoskeleton có thể đeo để giúp nhân viên khẩn cấp dập tắt đám cháy và giải cứu những người mắc kẹt sâu trong núi. Nhân viên cứu hộ có thể liên lạc và chia sẻ thông tin bằng cách sử dụng mũ bảo hiểm thông minh trong thời gian thực.


Trong một showcase vào ngày 7 tại trung tâm nghiên cứu ở Hàn Quốc, khoảng 100 km (62 dặm) về phía nam Seoul, Korea Forest Service (KFS) đã công bố một mũ bảo hiểm thông minh và một robot bộ xương ngoài đeo được có thể giúp nhân viên cứu hộ thực hiện một cách hiệu quả các hoạt động ở vùng núi hiểm trở. Bản hoàn chỉnh sẽ được triển khai vào tháng 10 năm nay.

"Công nghệ Robotics có thể được sử dụng trong nhiều lĩnh vực bao gồm cả ngành lâm nghiệp và các tình huống thảm họa", người đứng đầu KFS Park Jong-ho nói trong một tuyên bố. Nhân viên cấp cứu đã tham gia thử nghiệm các thiết bị đeo mới để chia sẻ ý kiến.

Mũ bảo hiểm thông minh có thể chuyển tiếp nguồn cấp dữ liệu video trực tiếp của các trang web khẩn cấp qua mạng internet. Robot exoskeleton có thể đeo trên chân giúp nhân viên cứu hộ duy trì tư thế trong khi làm chậm tốc độ mất sức chịu đựng của họ.

Theo một nghiên cứu của chính phủ, các trường hợp tai nạn an toàn tại các công trường lâm nghiệp thường xuyên hơn 3,8 lần so với các công trình đô thị. Để ngăn chặn thương vong, bắt buộc phải nhanh chóng điều động nhân viên khẩn cấp và đưa những người bị thương đến những nơi mà trực thăng cứu hộ có thể tiếp cận. Tai nạn an toàn liên quan đến người đi bộ cũng thường xuyên. Có khoảng 1.500 vụ tai nạn an toàn liên quan đến người đi bộ hàng năm.

Các đội khẩn cấp đã thông qua máy bay không người lái và một hệ thống ứng dụng điện thoại thông minh chuyên dụng sử dụng dữ liệu vị trí để xác định vị trí những người đi bộ bị mắc kẹt hoặc bị thương một cách hiệu quả. Tháp điều khiển có thể theo dõi nhân viên cứu hộ trong thời gian thực.
 
 

[Courtesy of UNIST] Các thiết bị hỗ trợ cho nhân viên cấp cứu được tích cực nghiên cứu.


Vào tháng 2 năm nay, một thiết kế ý tưởng cho máy bay không người lái cứu hộ được tạo ra bởi các nhà nghiên cứu tại Viện Khoa học và Công nghệ Quốc gia Ulsan (UNIST) đã được trao Giải thưởng Thiết kế Sản phẩm iF, một giải thưởng thiết kế quốc tế có uy tín.

"911 Rescue Drone" của UNIST có tám cánh quạt nhỏ gọn giúp chiếc giường khẩn cấp bay hiệu quả và đủ mạnh để chở một người bị thương qua địa hình hẹp để giúp nhân viên y tế bảo vệ thời gian vàng trong hoạt động cứu hộ. Máy bay không người lái giữ cân bằng khi sử dụng con quay hồi chuyển được kết nối với bộ pin được sử dụng bởi người cứu hộ.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기