Đời sống Xã hội

Cơn sốt tiếng Hàn và những gian lận trong kì thi TOPIK

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)12:59 15-07-2020

[Ảnh=Test of Proficiency in Korean]

Mới đây, một số trang tin tức của Hàn Quốc đã đưa tin, 2 người Trung Quốc đã bị bắt khi đồng ý tham gia thi hộ tại cuộc thi kiểm tra trình độ tiếng Hàn (TOPIK). Và hiện cảnh sát đang bắt đầu mở một cuộc điều tra về sự việc lần này.

Theo cảnh sát, 2 đối tượng thi hộ là A và B đều là người Trung Quốc và đã bị giám sát viên kiểm tra phát hiện trong quá trình xác nhận thí sinh cho kì thi TOPIK lần thứ 70 được tổ chức tại Đại học Hallym vào ngày 12/7 vừa qua. Được biết, 2 thí sinh thuê người thi hộ cũng được xác nhận là người Trung Quốc và cảnh sát sẽ điều tra 4 người này với tội danh cản trở người thi hành công vụ.

TOPIK là một bài kiểm tra năng lực tiếng Hàn Quốc dành cho người Hàn Quốc ở nước ngoài và người nước ngoài không nói tiếng Hàn như tiếng mẹ đẻ. Số lượng người đăng ký dự thi TOPIK ngày một tăng hơn do bằng chứng nhận của kỳ thi này thường được sử dụng để đăng ký nhập học vào các trường đại học và các trường sau đại học ở Hàn Quốc cũng như sẽ là một điểm cộng khi xin cấp thị thực làm việc. Theo đó, số lượng các vụ gian lận tại các kỳ thi TOPIK cũng đang gia tăng đáng kể.

Theo dữ liệu Kiểm toán Quốc gia do Bộ Giáo dục đệ trình cho Ủy viên Đảng Dân chủ đồng hành Park Chan-dae vào tháng 10 năm ngoái, số vụ gian lận TOPIK tăng lên theo từng năm với 94 vụ vào năm 2015, 141 vụ vào năm 2016, 177 vụ vào năm 2017 và 401 vụ vào năm 2018.

Ủy viên Park cho biết "Trong số 276 sự cố gian lận tại các địa điểm thi ở Trung Quốc thì đại đa số là các trường hợp nhờ thi hộ". Vào tháng 4 vừa qua đã có 58 người đã bị bắt trong vụ thuê người thi hộ ở Nepal.

Một quan chức của kỳ thi TOPIK cho biết: "Tại địa điểm thi trong Hàn Quốc, việc nhờ người thi hộ là rất hiếm."

Vì số lượng người tham gia thi TOPIK đã tăng đáng kể do sức hút của làn sóng Hàn Quốc, nên cũng cần nhiều biện pháp ngăn chặn gian lận hơn. Theo Viện Giáo dục Quốc tế, năm ngoái đã có 375.871 thí sinh dự thi TOPIK, tăng 14,2% so với năm 2018 (329.224).

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기