Đời sống Xã hội

Mưa lũ tràn vào nhà ở khu vực trung tâm Daejeon Hàn Quốc, 2 người chết.

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)13:30 30-07-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Mưa xối xả đã làm ngập hơn 100 ngôi nhà, hàng chục phương tiện và đường sắt ở Daejeon, khiến ít nhất hai người thiệt mạng tại thành phố lớn thứ năm của Hàn Quốc.

Cơn mưa lớn gió mùa ở các tỉnh Daejeon, Nam Chungcheong và Bắc Jeolla vào sáng thứ Năm đã khiến các nhà chức trách cấm các phương tiện giao thông tiếp cận các công viên hay bãi đậu xe ven sông và đường chui.

Cảnh báo mưa lớn đã được ban hành tại Daejeon và các thị trấn xung quanh, mưa gió mùa sẽ tiếp tục ở khu vực Chungcheong vào thứ Sáu và khu vực trung tâm cho đến tuần tới, Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc cho biết.

Ở Daejeon, Munhwa-dong, Jung-gu, khoảng lượng mưa 80 mm đã rơi chỉ trong một giờ từ khoảng 4 giờ sáng ngày thứ Năm.

Tại Jeongrim-dong, Seo-gu, trận mưa như trút đã làm ngập 28 căn hộ trên mặt đất.

Hơn 50 phương tiện trên bãi đậu xe đã bị ngập nước.

Một người khác đã chết trong khi được chuyển đến bệnh viện sau khi anh bị điện giật trong khi cố gắng rút nước từ tầng hầm của một sân tập golf gần đó.

Phòng cấp cứu của một bệnh viện ở Daejeon, Dong-gu đã bị nhấn chìm, bên cạnh các báo cáo về ngập lụt của ít nhất 85 ngôi nhà, bảy con đường và bốn phương tiện cắm trại.

Trong khi các chuyến tàu KTX và SRT tốc độ cao vẫn tiếp tục hoạt động như bình thường, các chuyến tàu khác đi qua và xung quanh Daejeon đã bị dừng lại từ sáng thứ Năm khi đường sắt bị ngập hoặc phủ đất.

Chính quyền đã chặn các tuyến đường vào tất cả các con đường ven sông và đường chui.

KMA dự báo lượng mưa lên tới 200 mm ở khu vực Daejeon cho đến 9 giờ sáng thứ Sáu.

Mưa xối xả vẫn tiếp tục ở khu vực tỉnh Bắc Jeolla vào thứ năm, với những cảnh báo mưa lớn được ban hành trên bảy thị trấn và quận.

Một cảnh báo mưa lớn được đưa ra khi lượng mưa hơn 90 mm dự kiến ​​trong ba giờ tới, hoặc hơn 180 mm trong 12 giờ tới.

Tất cả 130 con đường vào công viên quốc gia và tỉnh ở tỉnh Bắc Jeolla đã bị chặn, cũng như bãi đậu xe ven sông và đường chui bên dưới cầu.

KMA dự báo lượng mưa lên tới 150 mm ở một số khu vực và hơn 200 mm ở các khu vực khác, chẳng hạn như các ngọn núi xung quanh Jirisan, cho đến sáng thứ Sáu.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기