THẾ GIỚI

Samsung 'Unpacked'·CES đều tổ chức online…"Bắt đầu cho cuộc chiến về ý tưởng chuyển đổi phương thức tiếp thị"

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)10:46 03-08-2020
Samsung 'Unpacked' tiến hành trực tuyến vào 5/8…Đã công bố video trailer đầu tiên Lần đầu tiên CES được tổ chức trực tuyến…Giới công nghệ "Xem xét các chiến lược thay thế như quản lý khách hàng"

Sự kiện 'Unpacked' năm 2019 [Ảnh=Yonhap News]

"Tôi nghĩ rằng đã đến lúc tạm gác lại những băn khoăn tập trung vào việc làm thế nào để khắc phục lỗi khi đang ở trên sân khấu trực tuyến (online) mà cần bắt đầu suy nghĩ một cách nghiêm túc về một cuộc chiến ý tưởng toàn diện". Một quan chức trong ngành công nghệ đã đưa ra lời nhận xét này khi nói về thông tin CES (Consumer Electronics Show: triển lãm thiết bị gia dụng và công nghệ thông tin (CNTT) lớn nhất thế giới) sẽ được tổ chức trực tuyến lần đầu tiên vào năm 2021.

Theo đó, đây sẽ là lần đầu tiên CES được tổ chức trực tuyến mà không có bất kỳ sự kiện, sân khấu trực tiếp (offline) nào kể từ khi CES được bắt đầu tổ chức vào năm 1967. 'Galaxy Unpacked', sự kiện được Samsung Electronics tổ chức nhằm giới thiệu các sản phẩm di động mới, được tổ chức bắt đầu từ năm 2009, cũng lần đầu tiên được tiến hành trực tuyến 100% vào ngày 5/8 tới đây.

Do ảnh hưởng liên tục của dịch bệnh coronavirus mới (Covid19), các sự kiện CNTT lớn đang chuyển sang giai đoạn 'All-Digital' (tạm dịch: Kỹ thuật số hoàn toàn). Các công ty tham gia sự kiện cũng đang vật lộn để thể hiện các chiến lược tiếp thị phù hợp với sân khấu trực tuyến thay vì không gian ngoại tuyến.

Trước hết, trọng tâm là sự kiện 'Unpacked 2020' của Samsung Electronics, sẽ được tổ chức vào ngày 5. Samsung Electronics sẽ tiết lộ các điện thoại thông minh mới như Galaxy Note 20 và Galaxy Fold 2, cũng như đồng hồ thông minh, máy tính bảng và tai nghe không dây mới trong sự kiện ngày hôm đó. Ngành công nghiệp liên quan cho rằng việc phát hành một số lượng lớn sản phẩm mới bất thường cùng một lúc của Samsung lần này là điều chưa có tiền lệ, chính điều này cũng giúp Samsung thu hút được không ít sự quan tâm tuy nhiên bên cạnh đó dư luận cũng tập trung vào chiến lược tiếp thị của Samsung bởi vì đây là sự kiện 'Unpacked' đầu tiên được công ty này tiến hành theo phương thức trực tuyến 100%.

Cho đến nay, 'Unpacked' vốn được tiến hành xung quanh các sự kiện ngoại tuyến, nơi hơn 3.000 người tập trung tại một địa điểm trên một số sân khấu như New York, San Francisco, Bangkok Thái Lan và Barcelona ​​Tây Ban Nha. Tuy nhiên, dự đoán rằng sẽ khó có các sự kiện như vậy trong năm nay, do đó sự chú ý của công chúng đối với sự kiện cũng có thể giảm đi đáng kể. Samsung Electronics đang nỗ lực để tạo ra một bầu không khí phù hợp cho việc tổ chức trực tuyến, bao gồm việc phát hành một video trailer chính thức dài 30 giây. Một quan chức của Samsung Electronics cho biết "Chúng tôi vẫn đang tiếp tục suy nghĩ về cách làm sao để có thể lôi kéo sự chú ý của mọi người vào ngày này cũng như duy trì sự quan tâm đó trong vòng một giờ đồng hồ diễn ra sự kiện."

Theo đó với việc chỉ còn chưa đầy 6 tháng nữa là CES trực tuyến đầu tiên sẽ diễn ra cũng khiến cho các công ty tham gia sự kiện lần này bắt đầu cảm thấy băn khoăn. Một quan chức của ngành công nghiệp thiết bị gia dụng cho biết "Cho đến nay, chúng ta vẫn nhìn nhận Covid19 như là một sự kiện ngắn hạn, do đó các công ty chỉ đưa ra các biện pháp ứng phó tạm thời chứ chưa hề chuẩn bị cho có xu hướng phát hành sản phẩm mới trên mạng trực tuyến. Tuy nhiên, bắt đầu từ CES năm tới, chắc chắn mỗi công ty sẽ phải có những thay đổi trong cách quảng bá sự khác biệt của sản phẩm cũng như tiếp thị nội dung và tiếp cận khách hàng."

Cũng có những quan sát cho rằng ý nghĩa biểu tượng vốn có của CES cũng sẽ trở nên khác đi. Một quan chức từ ngành công nghiệp điện tử nhận xét "CES sẽ không chỉ là nơi để phát hành các sản phẩm mới nữa mà còn là nơi để đưa ra từ khóa cho việc điều hành của các côn ty cũng như giải quyết các vấn đề về thị trường trong năm. Cuộc chiến ý tưởng để giới thiệu những phương pháp mới để thay thế cách tổ chức hiện nay như triển lãm quy mô lớn sẽ vô cùng khốc liệt". Một quan chức khác nói thêm "Tại CES, không chỉ có triển lãm sản phẩm một cách đơn thuần, mà các công ty còn tiến hành nhiều công việc liên quan đến quản lý khách hàng như tư vấn trao đổi hay giao dịch đơn đặt hàng không công khai đối với các khách hàng quan trọng. Chính vì thế, chúng tôi cũng đang phải thảo luận để tìm ra các phương pháp thay thế như trao đổi thông qua cuộc gọi video hoặc tổ chức các chuyến đi công tác."

Việc các sự kiện quy mô lớn như CES được tổ chức nhằm mang đến một không gian kết nối trực tiếp giữa các CEO vốn rất khó tập trung tại một nơi nay lại phải chuyển sang tiến hành theo hình thức trực tuyến cũng khiến các công ty gặp khó khăn. Một quan chức kinh doanh cho biết: "Chúng tôi vẫn đang tích cực đang xem xét các phương pháp có thể thay thế các sự kiện trực tiếp."
 

Sự kiện CES năm 2019 [Ảnh=Yonhap News]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기