Đời sống Xã hội

​Hàn Quốc cung cấp dữ liệu mở về các nhà hàng 'an toàn với virus'

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)12:46 04-08-2020

[Ảnh = Yonhap News]


Hàn Quốc cho biết họ sẽ công bố dữ liệu về các nhà hàng tuân theo các hướng dẫn vệ sinh nhằm tránh sự lây lan của COVID 19 để khiến mọi người dùng bữa nhiều hơn mà không quá lo lắng về sự an toàn.

"Dữ liệu về các nhà hàng an toàn sẽ hỗ trợ tăng tốc những nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của COVID-19", Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn cho biết trong một tuyên bố. "Chúng tôi dự định xây dựng nhiều dữ liệu mở hơn có thể hỗ trợ trong cuộc chiến chống vi-rút của đất nước."

Đất nước này đang xây dựng một cơ sở dữ liệu về các nhà hàng tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn vệ sinh và giãn cách để đối phó với đại dịch COVID 19. Cho đến nay, 2.309 cơ sở an toàn đã được liệt kê trong danh sách.

Nhà cung cấp dịch vụ di động hàng đầu của Hàn Quốc SK Telecom Co. có kế hoạch phản ánh dữ liệu trên ứng dụng bản đồ di động của mình để giúp người dùng tìm thấy các cửa hàng gần đó tuân theo các hướng dẫn chống vi-rút bắt đầu từ Thứ Tư.

Tổng số ca nhiễm ở Hàn Quốc đạt 14.423 vào thứ ba, với số ca nhập khẩu đặc biệt tăng mạnh trong thời gian gần đây khi nhiều công nhân Hàn Quốc trở về nước, cùng với nhiễm trùng cụm từ các thủy thủ ở nước ngoài.

Vẫn có các trường hợp lây truyền tại địa phương tuy nhiên cho thấy một dấu hiệu rõ ràng của sự chậm lại. Hàn Quốc chỉ thêm 13 trường hợp trong ngày.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기