Đời sống Xã hội

Đại dịch COVID-19 gia tăng doanh số bán rượu gạo Makgeolli trực tuyến tại Hàn Quốc

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:18 05-08-2020

[Gettyimages Bank] Chiến dịch giãn cách xã hội do đại dịch COVID-19 đã gây ra sự gia tăng đột ngột về doanh số bán hàng trực tuyến của Makgeolli, bia gạo Hàn Quốc.


Makgeolli, còn được gọi là rượu gạo Hàn Quốc hoặc bia gạo Hàn Quốc, là một loại đồ uống có cồn màu trắng sữa thường được làm bằng gạo bằng phương pháp lên men truyền thống của Hàn Quốc. Thức uống này được ưa chuộng bởi những người uống rượu ở độ tuổi trên 40. Để thúc đẩy doanh số bán đồ uống có cồn truyền thống, Hàn Quốc đã cho phép các nhà máy bia địa phương bán đồ uống có cồn và rượu truyền thống thông qua các cửa hàng trực tuyến trong năm 2017.

Gmarket, một trung tâm mua sắm trực tuyến lớn do eBay Hàn Quốc điều hành, cho biết vào ngày 31 tháng 7 rằng doanh số của Makgeolli trong nửa đầu năm nay đã tăng 384% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng doanh số bán đồ uống có cồn truyền thống của Hàn Quốc đã tăng 177% so với cùng kỳ năm ngoái.

Gmarket cho biết khách hàng ở độ tuổi 50 và 60 là nhóm người tiêu dùng chính đã mua Makgeolli thông qua các cửa hàng trực tuyến. Các giao dịch mua của khách hàng trong độ tuổi 50 và 60 trong nửa đầu năm nay đã tăng lần lượt là 196% và 199% so với cùng kỳ năm ngoái.

Gã khổng lồ trung tâm mua sắm trực tuyến phân tích rằng người tiêu dùng đã chọn mua đồ uống có cồn tại các cửa hàng trực tuyến thay vì ghé thăm các siêu thị và trung tâm mua sắm ngoại tuyến để tránh bị nhiễm coronavirus.

Khi COVID-19 bắt đầu lan rộng ở Hàn Quốc vào cuối tháng 2, một chiến dịch giãn cách xã hội toàn quốc do chính phủ ban hành đã được triển khai. Các quan chức y tế Hàn Quốc đã kêu gọi mọi người tránh tụ tập tại các khu vực đông người như trung tâm mua sắm, rạp chiếu phim, trung tâm thể thao và nhà hàng.

Sự thay đổi trong cuộc sống của mọi người được phản ánh trong việc tăng doanh số của các dịch vụ mua sắm trực tuyến. Doanh số của Coupang, một phiên bản Amazon của Hàn Quốc, trong tháng 5 đã tăng 13,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기