Đời sống Xã hội

Hàn Quốc ghi nhận 56 ca nhiễm mới…47 ca lây lan trong nước, cao nhất trong vòng 41 ngày

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)15:04 13-08-2020
Với số ca bệnh mới được xác nhận mỗi ngày đã vượt quá 50 ca trong hai ngày liên tiếp (12 và 13/8), sự lây lan của dịch coronavirus mới (Covid19) trong khu vực đô thị tại Hàn Quốc cũng đang cho thấy có xu hướng gia tăng trở lại.
 

Cửa hàng Lotteria chi nhánh ga Seoul phải đóng cửa do có nhân viên bị nhiễm Covid19 [Ảnh=Yonhap News]

Mặc dù số ca từ nước ngoài đã giảm nhưng tổng số ca xác nhận mới vẫn cao do số lượng bệnh nhân trong nước tiếp tục tăng.

Đặc biệt, trong bối cảnh bùng phát các ca nhiễm tập thể ở nhà thờ, chợ, trường học và bệnh viện điều dưỡng thì mới đây các cơ quan chức năng lại phải tiếp tục đối mặt với một loạt trường hợp nhiêm mới tại một cuộc họp nhân viên của các chi nhanh chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh nổi tiếng ở trung tâm thành phố Seoul. Ngoài ra, số lượng bệnh nhân không xác định được nguồn lây nhiễm chính xác cũng đang gia tăng trở lại, làm dấy lên lo ngại về sự lây lan của bệnh trong cộng đồng.

Ủy ban đối sách và phòng chống dịch bệnh Hàn Quốc thông báo rằng tính đến 0 giờ ngày 13, số lượng ca nhiễm Covid19 được xác nhận ở Hàn Quốc đã tăng thêm 56 nâng tổng số ca nhiêm tích lũy thành 14.770.

Cụ thể chỉ có 9 ca ngoại nhập tuy nhiên có đến 47 trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng, con số cao nhất trong vòng 41 ngày kể từ ngày 3/7 (49).

Trong đó có 41 ca lây nhiễm tại khu vực đô thị, bao gồm 25 ở Seoul và 16 ở Gyeonggi. Còn lại là 2 ở Busan và 1 ở Gwangju, 1 ở Ulsan, 1 ở Chungnam và 1 ở Gyeongnam.

Tại Seoul, số trường hợp được xác nhận lần lượt là tại một cuộc họp diễn ra ở Gwangjin-gu với sự tham gia của quản lý và nhân viên một số chi nhánh của cửa hàng Lotteria trong thành phố. Sau khi bệnh nhân đầu tiên được xác nhận dương tính vào ngày 11, những người có mặt tại cuộc họp hôm đó được xét nghiệm và liên tiếp cho kết quả dương tính. Tính đến 6 giờ chiều hôm qua 12/8, đã có tổng cộng 11 trường hợp dương tính với Covid19.

Đối với các ca ngoại nhập có 3 người được xác nhận trong quá trình kiểm dịch ở sân bay hoặc cảng biển. 6 người còn lại được xét nghiệm dương tính trong thời gian tự cách ly. 

Hôm qua không ghi nhận thêm ca tử vong nào, tổng số người thiệt mạng do Covid19 tại Hàn Quốc vẫn giữ nguyên ở con số 305 người.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기