Đời sống Xã hội

Thành phố Seoul dự kiến tăng phí giao thông công cộng từ 200~300 won vào đầu năm 2021

응웬옥민 (okmyong99@ajunews.com)09:59 25-08-2020
Thành phố Seoul và Hội đồng thành phố Seoul đang thảo luận về kế hoạch tăng phí cơ bản tham gia các phương tiện giao thông công cộng như tàu điện ngầm và xe buýt lên 200~300 won.
 

Một bến tàu điện ngầm tại Seoul[Ảnh=Yonhap]


Vào ngày 24/8, theo Chủ tịch ủy ban giao thông đô thị của Hội đồng thành phố Seoul Woo Hyung Chan, bộ phận hành chính thành phố Seoul và các nghị sĩ hội đồng thành phố Seoul đang thảo luận về các phương án cụ thể và đồng thuận về việc cần phải tăng phí tàu điện ngầm và xe buýt của Seoul sau 5 năm kể từ khi tăng vào năm 2015.

Các phương án được đưa ra cho mức tăng cước cơ bản của tàu điện ngầm và xe buýt  200 won, 250 won và 300 won. Mặc dù kế hoạch tăng phí cơ bản là 150 won đã được xem xét, nhưng nhiều ý kiến cho rằng nếu chỉ tăng vậy hiệu quả sẽ không lớn.

Mức phí cơ bản hiện tại của tàu điện ngầm và xe buýt ở Seoul lần lượt là 1.250 won và 1.200 won dựa trên tiêu chuẩn sử dụng thẻ giao thông.

Hội đồng thành phố thành phố cũng đang xem xét phương án tăng phí bổ sung lên thành 200 won cho mỗi 5km giao thông công cộng hiện tại là 100 won.

Thành phố Seoul và hội đồng thành phố dự kiến sẽ phối hợp với các quận và các cơ quan khác như công ty đường sắt và hiệp hội xe buýt của khu vực đô thị để hoàn thành mục tiêu áp dụng kế hoạch tăng cước trong quý 1 năm sau.

Công ty giao thông Seoul điều hành tàu điện ngầm Seoul đang bị thâm hụt hàng trăm tỷ won mỗi năm do tổn thất do chế độ miễn phí cho người cao tuổi trên tàu điện ngầm. Năm nay, do sự lây lan của dịch Covid-19, nhu cầu đi lại của người dân giảm xuống rõ rệt. Nên dự kiến năm nay công ty giao thông Seoul sẽ lỗ khoảng 1 nghìn tỷ won.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기