Đời sống Xã hội

BTS tiếp tục viết nên lịch sử cho Kpop…'Dynamite' đoạt vị trí no.1 Billboard Hot 100

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)08:46 01-09-2020
BTS chính thức trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên giành No.1 Billboard Hot 100 - một kỷ lục vô tiền khoáng hậu của K-Pop.
 

Top 10 ca khúc đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 'Hot 100' [Ảnh=Billboard]

Gần 1h ngày 1/9 (theo giờ Việt Nam), Billboard đã công bố Top 10 cho BXH Hot 100 của tuần, theo tiêu chí các ca khúc phổ biến nhất tại Mỹ trên tất cả các thể loại, dựa trên số lần được phát sóng trên radio, doanh số của ca khúc và dữ liệu stream.

Cụ thể, trong tuần lễ từ 21-27/8, Dynamite tiêu thụ được 300 nghìn bản (đứng nhất ở mảng digital sales), 33,9 triệu lượt stream trên các nền tảng (đứng nhất ở mảng streaming) đồng thời thu về 11,6 triệu đơn vị từ lượt phát radio.

Với thành tích này, Dynamite đã vượt qua ON (No.4) để trở thành ca khúc của nghệ sĩ Hàn có thứ hạng debut trên Billboard Hot 100 cao nhất. Không những thế, BTS đã chính thức vượt qua tiền bối PSY để trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc có thứ hạng cao nhất trên Billboard Hot 100 (Gangnam Style của PSY từng đạt No.2 vào năm 2012). 
 

Nhóm nhạc BTS [Ảnh=Big Hit Entertainment]

Ở mảng digital sales, Dynamite bán được 265 nghìn đĩa phiên bản thường, cộng với các phiên bản cát-xét và đĩa than là tròn 300 nghìn, trở thành ca khúc bán chạy nhất trong năm 2020 tại Hoa Kỳ. Ở mảng streaming, ca khúc cũng dẫn đầu về số lượng streaming tuần qua với con số ghi nhận là 33,9 triệu lượt stream.

Chưa hết, BTS còn là nghệ sĩ Hàn đầu tiên và là nghệ sĩ châu Á thứ 2 trong lịch sử sau Kyu Sakamoto (Nhật Bản) đoạt No.1 Billboard Hot 100. Sản phẩm âm nhạc đầu tiên của nghệ sĩ Châu Á đầu tiên làm được điều này đã là câu chuyện từ tận năm 1963 với ca khúc Sukiyaki của Kyu Sakamoto. Theo đó, có thể thấy khán giả Châu Á đã phải chờ đợi ròng rã gần 60 năm để kì tích trên tái xuất hiện.
 

[Ảnh=Big Hit Entertainment]

Mặt khác, bảng xếp hạng Billboard ra đời năm 1958, tính đến nay đã được 62 năm tuy nhiên trong suốt những năm tháng đó giữa hàng nghìn bản hit #1, chỉ có duy nhất 2 ca khúc của nghệ sĩ Châu Á từng vươn đến vị trí cao nhất. Vì thế, thành tích lần này của BTS với ca khúc 'Dynamite' quả thực là một cột mốc lịch sử của âm nhạc Hàn Quốc nói chung và âm nhạc châu Á nói riêng.
 

Phân cảnh của các thành viên trong MV Dynamite [Ảnh=Big Hit Entertainment]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기