Đời sống Xã hội

Samsung xác nhận cung cấp thiết bị 5G trị giá 8 nghìn tỷ KRW cho Verizon

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)10:45 07-09-2020
Hợp đồng xuất khẩu đơn lẻ lớn nhất Thúc đẩy kỳ vọng tăng trưởng của các đối tác doanh nghiệp vừa và nhỏ của Hàn Quốc
Samsung Electronics ngày 7 thông báo đã ký hợp đồng cung cấp thiết bị mạng dài hạn trị giá 7.900 tỷ KRW (6,64 tỷ USD) với Verizon, nhà khai thác viễn thông số một tại Mỹ và là nhà khai thác viễn thông số một thế giới về doanh số viễn thông di động.

Hợp đồng này là hợp đồng xuất khẩu đơn lẻ lớn nhất trong lịch sử ngành thiết bị thông tin liên lạc của Hàn Quốc.

Với hợp đồng này, Samsung Electronics sẽ cung cấp, lắp đặt và duy trì một giải pháp mạng bao gồm thiết bị thông tin di động 5G cho Verizon trong vòng 5 năm.

Hợp đồng này cho thấy Samsung Electronics đã nghiêm túc tham gia vào thị trường 5G của Mỹ.

Đây cũng được coi như là một sự được công nhận Samsung Electronics là nhà cung cấp thiết bị cốt lõi sau 20 năm khi tập đoàn này gia nhập thị trường Mỹ, thị trường dịch vụ thông tin di động lớn nhất thế giới và chiếm 20-25% vốn đầu tư trạm thu phát toàn cầu.

Dựa trên những thành tựu đạt được tại Mỹ, khả năng nhận được thêm đơn đặt hàng ở các khu vực khác như Châu Âu cũng tăng lên.
 

[Ảnh=Internet]

Sau khi trở thành doanh nghiệp thương mại hóa 5G đầu tiên trên thế giới với các công ty viễn thông tại Hàn Quốc vào năm ngoái, Samsung Electronics đã ký hợp đồng cung cấp 5G với Verizon, AT&T, Sprint tại Mỹ và hợp đồng thiết bị với KDDI tại Nhật Bản.

Đơn đặt hàng này được kỳ vọng sẽ lấp đầy khoảng trống xuất khẩu do dịch coronavirus mới (Covid19), đồng thời góp phần mở rộng doanh số và tạo việc làm cho nhiều đối tác vừa và nhỏ.

Samsung Electronics đang sản xuất các sản phẩm mạng với sự hợp tác của 86 công ty linh kiện thiết bị vừa và nhỏ trong nước, và thiết bị 5G chiếm 40~60% số linh kiện sản xuất trong nước.

Một người trong ngành cho biết "Việc cung cấp quy mô lớn thiết bị 5G cho Verizon, nhà mạng số một tại Hoa Kỳ, thị trường lớn nhất thế giới, đã tạo cơ hội lớn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước cùng nhau phát triển trên thị trường toàn cầu với Samsung Electronics".

Một quan chức của Samsung Electronics cho biết "Thông qua quan hệ đối tác lâu dài chiến lược này, chúng tôi sẽ không ngừng nâng cấp chất lượng 5G để cung cấp trải nghiệm di động mượt mà và nhanh chóng cho khách hàng của Verizon."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기