Đời sống Xã hội

Các đơn vị thuộc SK Group đầu tư vào đất khai hoang để đổi lấy hoạt động trang trại điện gió

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:10 17-09-2020

[Gettyimages Bank]


Việc phát triển đất khai hoang, được tạo ra bởi hàng rào nhân tạo dài nhất thế giới trên bờ biển phía Tây của Hàn Quốc cách đây một thập kỷ, diễn ra rất chậm chạp, không thu hút được các khoản đầu tư hữu ích. Các nhóm môi trường đã bày tỏ lo ngại về sự lãng phí tiền thuế của người dân và ô nhiễm.

Một tập đoàn các đơn vị thuộc SK Group bao gồm SK E&S và SK Broadband đánh giá rằng Saemangeum gần thành phố cảng phía tây nam Gunsan là nơi xứng đáng để đầu tư, dựa trên một dự án mới được Tổng thống Moon Jae-in công bố vào năm 2018 nhằm xây dựng tổ hợp điện mặt trời lớn nhất thế giới và một trang trại gió ngoài khơi quy mô lớn.

Tập đoàn này đã đầu tư hai nghìn tỷ won (1,7 tỷ USD), bao gồm 1000 tỷ won để xây dựng cáp quang dưới biển và 1000 tỷ won để thành lập một trung tâm dữ liệu lớn. Đổi lại, SK E&S, công ty đã tham gia vào phát triển mỏ khí và sản xuất điện, đã đạt được thỏa thuận vận hành một nhà máy điện mặt trời 200 MW ngoài khơi.

“Dựa trên dự án này, chúng tôi sẽ đẩy nhanh các dự án năng lượng tái tạo trong và ngoài nước để dẫn đầu trong việc cung cấp năng lượng sạch và góp phần hồi sinh nền kinh tế địa phương”, Giám đốc điều hành SK E&S Yu Jeong-Joon cho biết. Để mở rộng hoạt động kinh doanh năng lượng tái tạo, công ty đã thành lập một công ty liên doanh với Sunrun, nhà cung cấp điện mặt trời dân dụng của Hoa Kỳ.

SK E&S đặt mục tiêu tạo ra một trung tâm dữ liệu sử dụng điện sản xuất từ ​​Saemangeum và biến nó thành một khu vực tương tự như Almere, một thành phố và đô thị được quy hoạch ở tỉnh Flevoland, Hà Lan. Cơ quan Đầu tư và Phát triển Saemangeum (SDIA) tuyên bố sẽ thu hút nhiều đầu tư hơn bằng cách sử dụng năng lượng tái tạo.

Một bức tường đứng kéo dài 33 km (20 dặm) được xây dựng vào năm 2010 để chuyển đổi một bãi triều cửa sông trong Saemanguem thành đất nông nghiệp hay công nghiệp. Hàng rào chắn biển đã tạo ra một khu vực rộng khoảng 400 km vuông và một hồ chứa nước ngọt. Tuy nhiên, Saemangeum đã và đang là trung tâm của một cuộc tranh luận kéo dài về cách sử dụng và phát triển. Các chính phủ trước đây đã vạch ra các bản thiết kế khác nhau, nhưng tiến độ diễn ra rất chậm.

“Khoản đầu tư này của tập đoàn SK sẽ là cơ hội để đảo ngược bầu không khí uể oải trong khu vực ngay lập tức,” quản trị viên SDIA Yang Choong-mo nói. "Chúng tôi sẽ thực hiện các chiến lược sáng tạo như thành lập công viên giải trí biển và khu liên hợp công nghiệp sử dụng năng lượng tái tạo Saemangeum."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기