Đời sống Xã hội

​SK Telecom tham gia dự án phát triển giải pháp an toàn khí đốt dựa trên cảm biến lượng tử

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)10:24 16-09-2020

[Gettyimages Bank]


SK Telecom, nhà cung cấp dịch vụ di động hàng đầu tại Hàn Quốc, sẽ làm việc với một tổ chức an toàn khí công cộng và hai công ty tư nhân để thương mại hóa giải pháp an toàn khí mới dựa trên cảm biến lượng tử phát hiện hoặc phân tích các vật thể bằng cách đo photon, hạt ánh sáng nhỏ nhất có thể.

SK Telecom (SKT) cho biết họ đã ký một biên bản ghi nhớ với Tập đoàn An toàn Khí đốt Hàn Quốc (KGS), Cảm biến lượng tử và Bảo trì Nhà máy Hàn Quốc để hợp tác thương mại hóa giải pháp an toàn khí đốt dựa trên công nghệ cảm biến lượng tử.

SKT cho biết, giải pháp được gọi là "Chụp ảnh khí lượng tử" phát hiện rò rỉ khí, đo nồng độ khí bằng cách chiếu sáng mục tiêu và phân tích bước sóng phản xạ, đồng thời thông báo cho trung tâm điều khiển về các rủi ro có thể xảy ra trong thời gian thực. Sau đó thực hiện phản ứng ngay lập tức với vị trí chính xác của khí rò rỉ.

Giải pháp có thể tìm thấy sự rò rỉ và nồng độ khí tại các cơ sở khí đốt quy mô lớn cách xa đến 150 mét. SKT và KGS sẽ thử nghiệm giải pháp này bằng cách áp dụng công nghệ cho một cơ sở khí đốt quy mô lớn trong năm nay. "Với khả năng phát hiện rò rỉ khí và đo nồng độ từ khoảng cách xa, giải pháp chụp ảnh lượng tử khí sẽ góp phần giải quyết những khó khăn hiện nay trong việc kiểm tra rò rỉ khí", Kim Young-gyu, người đứng đầu Viện R&D về khí của KGS, cho biết.

SKT, công ty tiên phong trong thị trường mật mã lượng tử của Hàn Quốc, cho biết họ sẽ phát triển một giải pháp dựa trên máy bay không người lái để sử dụng ở các khu vực khó tiếp cận và nâng cấp nó bằng cách áp dụng 5G và trí tuệ nhân tạo để phân tích dữ liệu nâng cao. Công ty cho biết họ sẽ xem xét liên kết giải pháp này với các dịch vụ bảo mật vật lý của công ty con ADT Caps. "Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển các dịch vụ sáng tạo đa dạng có thể nâng cao sự an toàn của mọi người bằng cách sử dụng công nghệ cảm biến lượng tử", Park Jin-hyo, Giám đốc kinh doanh bảo mật của SKT cho biết.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기