Đời sống Xã hội

Yogiyo ra mắt dịch vụ giao hàng tạp hóa siêu nhanh trong 30 phút

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:21 17-09-2020

[Courtesy of Yogiyo]


Tốc độ của dịch vụ giao đồ ăn ở Hàn Quốc ngày càng nhanh hơn do sự cạnh tranh gay gắt trong năm nay khi nhiều người tiêu dùng muốn dùng bữa tại nhà để tránh trở thành nạn nhân của COVID-19. Karoshi đã trở thành một vấn đề xã hội mới, nhưng những người giao hàng đang chịu áp lực phải lái xe và chạy nhanh.

Yogiyo cũng không ngoại lệ. Nền tảng giao hàng được điều hành bởi bộ phận dịch vụ giao hàng tạp hóa của Hàn Quốc Delivery Hero đã tung ra dịch vụ giao hàng tạp hóa siêu nhanh trong 30 phút để dẫn đầu trong cạnh tranh trên thị trường, được hỗ trợ bởi khoảng 15 triệu người dùng dịch vụ giao đồ ăn hàng tháng, cùng văn hóa "pali-pali" của Hàn Quốc.

Từ "pali-pali" là một từ trùng lặp có nghĩa là "Nhanh lên!" hoặc "Nhanh hơn!" Đó là mọi cách sống ở Hàn Quốc. Dịch vụ giao hàng tạp hóa nhanh chóng được chú ý do đại dịch COVID xuất hiện, sử dụng các trung tâm hậu cần quy mô nhỏ ở các quận thành phố. Không giống như dịch vụ giao đồ ăn mất ít nhất 40 phút vì thời gian nấu nướng, dịch vụ tạp hóa yêu cầu khoảng 30 phút để thực hiện giao hàng.

Delivery Hero Stores Korea cho biết trong một tuyên bố vào ngày 16 tháng 9 rằng dịch vụ giao hàng tạp hóa của họ, Yomart, sử dụng kho hậu cần kiểu đô thị để cung cấp "Q-Commerce" (thương mại nhanh) cho những người tiêu dùng nóng tính. Một cuộc chạy thử đã được thực hiện tại Gangnam, trung tâm của xu hướng tài chính và thời trang ở Seoul, trước khi dịch vụ này mở rộng dần ra các khu vực thành thị khác.

"Chúng tôi sẽ cung cấp dịch vụ hậu cần thế hệ tiếp theo có thể cung cấp bất cứ thứ gì trong vòng 30 phút", Delivery Hero cho biết trong một tuyên bố. Khách hàng có thể chọn trong số 3.000 mặt hàng từ nguyên liệu tươi sống đến các sản phẩm dành cho thú cưng. Yogiyo đã theo chân Baedal Minjok, dịch vụ giao đồ ăn hàng đầu của đất nước, đã tung ra dịch vụ giao hàng tạp hóa nhanh chóng vào năm 2019.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기