Đời sống Xã hội

Dịp Trung thu dự báo sẽ gia tăng lừa đảo online…Cảnh sát "Sẽ có những hành động quyết liệt"

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)09:15 21-09-2020
Tiến hành kiểm tra tập trung cho đến 31/12 "Đưa ra cảnh báo thông qua ứng dụng Cybercop"
Cảnh sát Hàn Quốc thông báo rằng họ sẽ có biện pháp mạnh mẽ nhằm ngăn chặn trước các vụ lừa đảo, gian lận vì dự kiến ​​rằng số lượng các vụ lừa đảo online khác nhau như gian lận trong giao dịch trực tiếp và lừa đảo khi mua bán trên các ứng dụng mua sắm trực tuyến sẽ gia tăng trước kỳ nghỉ lễ Chuseok.
 

[Ảnh=Cơ quan cảnh sát quốc gia]

Vào ngày 21, Cục An ninh mạng của Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc cho biết, "Trong quá trình chuẩn bị các món quà khác nhau trước kỳ nghỉ lễ Chuseok, thiệt hại do gian lận mạng sử dụng tâm lý muốn mua sản phẩm đắt tiền với giá rẻ dự kiến ​​sẽ tăng lên. Tội phạm gian lận thanh toán (lưa đảo thông qua tin nhắn điện thoại) lạm dụng chuyển phát nhanh và thanh toán hỗ trợ thiên tai lần thứ hai dự kiến ​​cũng sẽ gia tăng."

Cục An ninh mạng cũng cho biết thêm "Chúng tôi cùng với các tổ chức và công ty liên quan sẽ phối hợp với nhau để chuẩn bị các phương án phản ứng mạnh mẽ nhằm chống lại tội phạm gian lận mạng. Để tăng cường kiểm tra và xử phạt gian lận mạng, từ nay cho đến ngày 31/12, chúng tôi sẽ tiến hành một cuộc truy quét mạnh mẽ với các loại hình lừa đảo mạng như gian lận trong giao dịch hàng hóa."

Trước đó vào ngày 11, Cơ quan Cảnh sát Quốc gia đã quyết định tổ chức một cuộc họp với sự tham gia của các công ty kinh doanh đồ cũ lớn như Joonggonara (중고나라), Bunjang (번개장터), Danggeun Market (당근마켓) nhằm giới thiệu và xúc tiến trực tuyến các hoạt động phòng ngừa, ngăn chặn gian lận mạng .

Ngoài ra, mỗi công ty cũng quyết định chia sẻ các chính sách đang được sử dụng của riêng mình cũng như cam kết tiếp tục duy trì hợp tác trong việc ngăn chặn gian lận mạng trong tương lai.

Cơ quan Cảnh sát Quốc gia cho biết, "Dựa trên kết quả của cuộc tham vấn này, chúng tôi dự định đưa ra các nội dung phòng ngừa như tin tức có chứa các trường hợp thiệt hại gian lận mạng lớn và các quy tắc phòng ngừa cần được lưu ý. Để nâng cao nhận thức của cộng đồng về phòng chống gian lận trên mạng, chúng tôi cũng sẽ đưa ra cảnh báo thiệt hại thông qua ứng dụng Cyber ​​Cop của Cơ quan Cảnh sát Quốc gia."

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기