Kinh tế Chính trị

Mua sắm trực tuyến của Hàn Quốc được thúc đẩy bởi mùa mưa kéo dài và COVID-19

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)17:59 29-09-2020

[Gettyimages Bank]


Người tiêu dùng Hàn Quốc đã chọn ở nhà và mua sắm trực tuyến để tránh bị ướt và bị nhiễm COVID-19 trong mùa mưa kéo dài 54 ngày năm nay, dữ liệu chính thức cho thấy.

Theo dữ liệu của Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc công bố vào ngày 29 tháng 9, doanh số của các nhà bán lẻ trực tuyến bao gồm các trung tâm mua sắm trực tuyến lớn như Gmarket, Coupang và Interpark trong tháng 8 đã tăng 20,1% so với một năm trước đó do người tiêu dùng sử dụng các dịch vụ mua sắm trực tuyến để tránh COVID-19. Doanh số bán thiết bị gia dụng và sản phẩm văn hóa tăng 17,1% và doanh số bán các sản phẩm sinh hoạt gia đình bao gồm đồ nội thất tăng 8,3%. Doanh số bán các sản phẩm thời trang giảm 20,2%.

Vào tháng 8, doanh số của các nhà bán lẻ ngoại tuyến bao gồm siêu thị và cửa hàng bách hóa đã giảm 2,4% so với một năm trước, trong khi doanh số của các cửa hàng tiện lợi tăng 2,3%. Các dịch vụ không tiếp xúc đã trở nên phổ biến ở Hàn Quốc. Trong khi sử dụng các trung tâm mua sắm trực tuyến để mua đồ gia dụng và các nhu yếu phẩm khác, người tiêu dùng đã chọn cách ăn thức ăn được giao tận nhà một cách tiện lợi thay vì ăn ở ngoài.

Theo Wiseapp, một công ty nghiên cứu thị trường thương mại di động, khoảng một nghìn tỷ won (855 triệu USD) giao dịch được thực hiện hàng tháng bằng cách sử dụng các dịch vụ giao đồ ăn di động bao gồm Baedal Minjok và Yogiyo trong bảy tháng đầu năm 2020. Các nhà khai thác dịch vụ giao đồ ăn đã nhắm mục tiêu thị trường ngách cho các dịch vụ giao hàng tạp hóa nhanh chóng. Bởi vì phải mất ít nhất một hoặc hai ngày để nhận được sản phẩm đã được đặt qua các trung tâm mua sắm trực tuyến, nhu cầu về dịch vụ giao hàng nhanh cho hàng tạp hóa bao gồm nguyên liệu thực phẩm và bộ dụng cụ ăn liền rất cao.

Hiện tại, Baedal Minjok, nhà điều hành dịch vụ giao đồ ăn lớn nhất và Yogiyo, dịch vụ giao đồ ăn lớn thứ hai, các trung tâm hậu cần quy mô nhỏ cung cấp dịch vụ giao hàng tạp hóa mất khoảng 30 phút mỗi lần đặt hàng. Dịch vụ này được người tiêu dùng trẻ tuổi cũng như các bậc phụ huynh có con em ưa chuộng.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기