Đời sống Xã hội

Nhiều người lao động Hàn Quốc hài lòng với việc làm việc tại nhà

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)17:34 28-09-2020

[Gettyimages Bank]


Một cuộc khảo sát cho thấy, khoảng một nửa số công ty lớn và nhỏ của Hàn Quốc đã chọn để nhân viên của họ làm việc tại nhà vào tháng Bảy. Nhiều người lao động được cho là hài lòng với công việc từ xa, mặc dù họ chọn khó khăn trong giao tiếp là trở ngại lớn nhất khi làm việc từ xa. Cuộc khảo sát khiến các quan chức Bộ Lao động nghĩ rằng việc làm việc từ xa có thể trở thành một hình thức thường xuyên trong tương lai.

Theo một cuộc khảo sát với 400 nhân viên bộ phận nhân sự (HR) và 878 nhân viên văn phòng do Bộ Việc làm và Lao động thực hiện, 48,8% các công ty đã ngừng hoạt động hoàn toàn hoặc một phần trong tháng Bảy.

Khoảng 66,4% cho biết hiệu quả công việc của nhân viên đã tăng lên nhờ môi trường làm việc từ xa, trong khi 51,8% hy vọng rằng các công ty của họ sẽ tiếp tục áp dụng chế độ làm việc từ xa sau khi đại dịch COVID kết thúc. Cuộc khảo sát cho thấy 62,6% chọn khó khăn trong giao tiếp là trở ngại lớn nhất trong làm việc tại nhà trong khi 44,1% bày tỏ lo ngại về sự bất bình đẳng trong công việc.

Khoảng 91% người lao động cho biết họ hài lòng với môi trường làm việc từ xa và 73,9% cảm thấy hiệu quả công việc tăng lên khi làm việc tại nhà.

Jin Seo-yeon, một doanh nhân 32 tuổi, nói với Kinh tế AJU "Hiện nay tôi làm mọi thứ liên quan đến công việc của mình ở nhà. Tôi không thể tưởng tượng được việc trở lại văn phòng của mình khi đại dịch đã kết thúc". "Tôi cố gắng hoàn thành công việc sớm để dành nhiều thời gian rảnh rỗi ở nhà. Hiệu quả công việc của tôi tăng lên rất nhiều", cô nói.

Bộ Lao động suy đoán rằng người lao động thích đi làm tại nhà vì những tác động tích cực như giảm thời gian đi làm và tăng hiệu quả công việc. 86% công nhân cho biết tác động tích cực lớn nhất của việc làm từ xa là không cần phải đi làm trong khi 36,5% đề cập đến chất lượng cuộc sống bị suy giảm.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기