THẾ GIỚI

Hanwha Techwin hợp tác với công ty Cognex của Hoa Kỳ để phát triển hệ thống thanh toán tự động

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)13:14 15-10-2020

[Ảnh = Hanwha Techwin]


Hanwha Techwin, một công ty giám sát và quang điện tử ở Hàn Quốc, đã hợp tác với Cognex, một nhà sản xuất hệ thống máy đọc, phần mềm và cảm biến của Mỹ, để phát triển một hệ thống thanh toán tự động nhằm cải thiện sự bất tiện của các quầy thanh toán tự động tại các doanh nghiệp bán lẻ.

Máy tự thanh toán cho phép khách hàng tự xử lý việc mua hàng bằng cách quét mã vạch và thanh toán. Máy tự thanh toán giúp giảm chi phí lao động và có thể nhanh hơn và hiệu quả hơn so với sử dụng làn thu ngân. Tuy nhiên, cũng có một vài hạn chế nhỏ như dễ bị trộm cắp và lừa đảo. Hệ thống thanh toán nâng cao sử dụng trí tuệ nhân tạo và nhận dạng hình ảnh để tăng tính bảo mật và cải thiện trải nghiệm của khách hàng.

Hanwha Techwin đã ký một biên bản ghi nhớ với Cognex để thúc đẩy giải pháp cửa hàng không người bán. Họ sẽ phát triển các hệ thống không người sử dụng nhận dạng mã vạch dựa trên video và nhận dạng hình ảnh học sâu. Họ đồng ý thiết lập mạng lưới bán hàng toàn cầu và hợp tác kinh doanh máy đọc.

Hanwha Techwin sẽ phát triển nhiều giải pháp cửa hàng không người bán khác nhau như ngăn chặn trộm bằng bảo mật video và cung cấp nhiều thông tin khác nhau có thể vận hành hiệu quả các cửa hàng thông qua phân tích video thông minh. Hệ thống Cognex được sử dụng trong sản xuất tự động để kiểm tra và xác định các bộ phận, phát hiện khuyết tật, kiểm tra việc lắp ráp sản phẩm và hướng dẫn lắp ráp rô bốt.

Hanwha Techwin cho biết một quầy thanh toán tự động có thể tự động nhận ra mã vạch của sản phẩm khi nó được đặt trên băng chuyền. Bởi vì cảm biến và camera tự động nhận dạng mã vạch bất kể vị trí hoặc hướng, hệ thống này dễ sử dụng hơn và sẽ cho phép một số lượng lớn khách hàng quản lý hiệu quả hàng đợi trong những ngày cuối tuần và buổi tối đông đúc.

Nhiều hệ thống thanh toán không người khác nhau đang trở nên phổ biến trong các nhà bán lẻ. Người tiêu dùng trẻ cảm thấy thoải mái với hệ thống tự thanh toán vì tiết kiệm thời gian, ngược lại hệ thống này lại không hấp dẫn đối với các thế hệ cũ. Không có lực lượng lao động trực tiếp hoặc sự tham gia của nhân viên, việc thiếu sự tương tác của con người có thể trở thành một vấn đề khi khách hàng gặp phải sự cố cụ thể cần sự can thiệp của nhân viên.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기