Đời sống Xã hội

​Hanwha Systems được lựa chọn để cung cấp thiết bị quan trọng cho tàu khu trục thế hệ tiếp theo

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:28 17-09-2020

[Ảnh = Hanwha Systems]


Hanwha Systems sẽ cung cấp các thiết bị quan trọng như hệ thống quản lý chiến đấu và radar đa chức năng cho tàu khu trục "Aegis mini" 6.000 tấn thế hệ tiếp theo của Hàn Quốc, có tên lửa hành trình, cảm biến tiên tiến, hệ thống phòng thủ tên lửa và các đặc tính tàng hình, tất cả đều được chế tạo hoàn toàn công nghệ trong nước.

Hệ thống Hanwha đã được chọn là nhà thầu ưu tiên cho một thỏa thuận trị giá 670 tỷ won (567 triệu đô la) để cung cấp một radar đa chức năng mảng giai đoạn (MFR) để giám sát, theo dõi và kiểm soát hỏa lực cũng như hệ thống quản lý chiến đấu (CMS), phục vụ như bộ não của tàu chiến và vận hành các cảm biến, vũ khí, thông tin liên lạc và hệ thống chỉ huy.

Hàn Quốc sẽ đóng sáu tàu khu trục tàng hình lớp KDDX (KDX-IV) 6.000 tấn vào năm 2030 với giá 7,8 nghìn tỷ won. Hanhwa Systems sẽ làm việc với Cơ quan Phát triển Quốc phòng của nhà nước để cung cấp CMS. Tàu khu trục lớp KDDX sẽ sử dụng một hệ thống mới cải thiện khả năng tàng hình, cùng với các radar đa chức năng để phát hiện tên lửa, máy bay và mặt biển cùng lúc.

"Vào thời điểm mà cuộc chạy đua vũ trang giữa các cường quốc láng giềng đang khốc liệt hơn bao giờ hết, tôi cảm thấy có trách nhiệm và sứ mệnh to lớn khi tham gia vào dự án phát triển tàu khu trục thế hệ tiếp theo, kết hợp công nghệ thuần túy trong nước", Giám đốc điều hành Hanwha Systems Kim Yeon- chul. "Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để tạo ra một tàu chiến với bộ não tiên tiến nhất ngoài tàu khu trục Aegis với những công nghệ tích lũy được thông qua việc phát triển các hệ thống chiến đấu, radar cho các tàu trong và ngoài nước."

Hanhwa Systems đã cải thiện kỹ năng kỹ thuật bằng cách mua lại hoạt động kinh doanh và tài sản của Phasor Solutions, một nhà phát triển ăng ten truyền thông vệ tinh có trụ sở tại Anh. Hệ thống ăng ten của Phasor phù hợp với các ứng dụng liên lạc vệ tinh trên bộ, hàng không, quốc phòng và hàng hải. Hanwha cũng tham gia phát triển hệ thống ăng ten mảng điều khiển bằng máy tính cho máy bay chiến đấu KF-X do Hàn Quốc sản xuất.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기