Đời sống Xã hội

Hanwha Systems phát triển hệ thống hình ảnh hồng ngoại của vệ tinh Arirang

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)08:26 03-09-2020

[Gettyimages Bank]


Hanwha Systems, nhà thầu quốc phòng lớn ở Hàn Quốc, sẽ tham gia phát triển hệ thống hình ảnh hồng ngoại Arirang 7A, một vệ tinh quan sát trái đất ở quỹ đạo thấp với khả năng quang học độ phân giải cực cao sẽ được phóng vào năm 2021. Đây là Vệ tinh đầu tiên của Hàn Quốc áp dụng công nghệ truyền dẫn quang học để truyền hình ảnh trong thời gian thực.

Hanwha sẽ hợp tác với Viện Nghiên cứu Hàng không Vũ trụ Hàn Quốc (KARI) để cung cấp hệ thống quan sát bức xạ hồng ngoại (IR) của Arirang 7A, cung cấp độ phân giải được cải thiện nhằm nâng cao khả năng phát hiện và quan sát. Hình ảnh vệ tinh chất lượng cao có thể được bảo mật trong 24 giờ để sử dụng trong các lĩnh vực khác nhau như phòng chống thiên tai, dự đoán thời tiết, quản lý lãnh thổ và phân tích đảo nhiệt đô thị.

“Chúng tôi đã củng cố vị thế độc tôn và khả năng cạnh tranh của mình trong lĩnh vực vệ tinh vũ trụ trong nước dựa trên khả năng phát triển độc lập các thiết bị gắn trên vệ tinh”, CEO Kim Youn-chul của Hanwha Systems cho biết trong một tuyên bố.

Vệ tinh KOMPSAT (Arirang) được phát triển bởi KARI. Arirang 7 sẽ sử dụng công nghệ lưu trữ Terra-bit trở lên để lưu trữ dữ liệu hình ảnh dung lượng lớn. KARI cũng đang phát triển các công nghệ mã hóa và nén dữ liệu thời gian thực để truyền dữ liệu về trái đất trong một thời gian ngắn.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기