Đời sống Xã hội

​Seoul xây dựng các trạm dừng xe buýt công cộng với nhiều phương tiện tiện lợi

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)09:49 26-10-2020

[Ảnh = Seoul City]


Seoul, thủ đô của Hàn Quốc với dân số hơn 9,7 triệu người, sẽ giới thiệu một bến xe buýt công cộng trong tương lai có tên là "Mái ấm thông minh" dựa trên nhiều tiện ích khác nhau như hệ thống dừng tự động, máy lọc không khí, camera quan sát , máy điều hòa, hệ thống sạc điện thoại di động không dây và Wi-Fi.

Việc lắp đặt nhà chờ thông minh trên cơ sở thử nghiệm đang được tiến hành tại 10 địa điểm trên các làn đường dành riêng cho xe buýt ở giữa Seoul. Bắt đầu từ năm tới, Seoul sẽ thu hút đầu tư tư nhân để thiết lập 373 nhà chờ thông minh vào năm 2023. Các công ty tư nhân sẽ quản lý các cơ sở được lắp đặt camera quan sát thông minh và chuông khẩn cấp đồng thời tạo ra lợi nhuận thông qua hoạt động của các quảng cáo.

Các nhà chờ thông minh thử nghiệm sẽ được lắp đặt theo nhiều tùy chọn và hình thức khác nhau, tùy thuộc vào số lượng hành khách, tuyến đường và chức năng, để làm nơi thử nghiệm cho việc giới thiệu một hệ thống giao thông trong tương lai bao gồm hệ thống điều khiển từ xa tích hợp và hệ thống hướng dẫn dừng tự động .

Hwang Bo-yeon, một quan chức phụ trách đô thị của thành phố Seoul cho biết: “Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để xây dựng một hệ thống giao thông công cộng đẳng cấp thế giới thông qua các kệ thông minh dựa trên công nghệ thông tin tiên tiến, đồng thời đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao của người dân.

Có làn đường dành riêng cho xe buýt bên đường và làn đường ở giữa cho các dịch vụ xe buýt nhanh. Do việc lái xe thông suốt trên các làn đường dành riêng cho bên đường thường bị các phương tiện khác làm gián đoạn, Seoul đã dần mở rộng việc thiết lập các làn đường dành riêng cho xe buýt ở giữa, cùng với việc thanh toán tiền vé điện tử, liên kết dịch vụ với tàu điện ngầm và hệ thống thông tin vận tải.

Wi-Fi là công nghệ mạng không dây phổ biến sử dụng sóng vô tuyến để cung cấp kết nối mạng và Internet tốc độ cao không dây. Dịch vụ Wi-Fi miễn phí được cung cấp trong các xe buýt công cộng, ga tàu điện ngầm và các trung tâm mua sắm thường được công dân sử dụng.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기