Đời sống Xã hội

SK E&C hợp tác với công ty Veea Hoa Kỳ để đồng phát triển công nghệ nền tảng an toàn thông minh

Minh Tân (mintyni@ajunews.com)11:49 26-10-2020

[Gettyimages Bank]


SK Engineering and Construction, bộ phận xây dựng của Tập đoàn SK của Hàn Quốc, đã hợp tác với Veea, một công ty nền tảng truyền thông của Mỹ, để cùng phát triển một nền tảng an toàn thông minh sẽ giúp các nhà xây dựng quản lý sự an toàn của người lao động trong thời gian thực.

Các công ty xây dựng rất khó thiết lập mạng lưới liên lạc không dây trong các công trường xây dựng do đặc điểm của các môi trường làm việc khác nhau như công trình ngầm và công trình có các lớp tường bằng bê tông cốt thép.

SK Engineering & Construction (SK E&C) cho biết trong một tuyên bố vào ngày 21 tháng 10 rằng công ty đã ký một biên bản ghi nhớ với Veea để đồng phát triển một nền tảng an toàn thông minh sẽ chia sẻ thông tin bao gồm dữ liệu liên quan đến an toàn giữa tháp điều khiển và di động của công nhân, thiết bị trong thời gian thực.

Điều quan trọng đối với tháp điều khiển là thu thập và phân tích dữ liệu do công nhân xây dựng cung cấp trong trường hợp khẩn cấp để nhanh chóng đánh giá tình hình và hành động. Hiện tại, các trưởng nhóm tại công trường sử dụng các thiết bị vô tuyến để liên lạc với nhau và một tháp điều khiển.

Sử dụng công nghệ điện toán biên, một công nghệ điện toán phân tán sử dụng máy chủ lưu trữ dữ liệu và điện toán để cải thiện thời gian phản hồi và tiết kiệm băng thông, Veea chuyên khai thác các loại mạng khác nhau như di động, cáp và đám mây trên một nền tảng mạng duy nhất.

Nhà xây dựng cho biết, nền tảng mới có thể cung cấp các hệ thống mạng có khả năng chia sẻ thông tin an toàn bất kể loại môi trường xây dựng nào, đồng thời cho biết thêm nền tảng này sẽ được áp dụng cho các dự án ở nước ngoài.

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기