Đời sống Xã hội

Dự án NEON - 'con người nhân tạo' của Samsung tiến hành hợp tác kinh doanh với các đối tác trong nước

황프엉리 (lyhoang215@ajunews.com)09:28 29-10-2020
Tiết lộ mô hình dịch vụ dành cho doanh nghiệp · Ký MOU đầu tiên với CJ OliveNetworks Công nghệ tiên tiến hơn nhằm mang đến trải nghiệm mới và tiện lợi trong từng lĩnh vực
Dự án 'Con người nhân tạo' NEON của 'STAR Labs', một tổ chức liên doanh nhằm thương mại hóa công nghệ trong tương lai của Samsung Electronics, đã bắt đầu hợp tác kinh doanh với các đối tác chiến lược trong nước.
 

Giám đốc Star Labs của Samsung Electronics, Pranab Mistry (giữa) và Giám đốc điều hành Cha In-hyuk của CJ OliveNetworks (bên phải) đã ký một thỏa thuận kinh doanh (MOU) về hợp tác kinh doanh 'con người nhân tạo'. [Ảnh=Samsung Electronics]

Con người nhân tạo Neon, lần đầu tiên được ra mắt tại 'CES 2020', triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới được tổ chức tại Las Vegas, Mỹ vào tháng 1 năm nay, là thực thể ảo, nhưng chúng có thể phản hồi người dùng bằng hình dạng và biểu cảm giống người thật và học hỏi ký ức.

Phần mềm 'CORE R3', cung cấp hình dạng và hành vi của con người nhân tạo giống dựa trên thực tế (Reality) theo thời gian thực (Realtime) và phản hồi nhanh (Responsive), là công nghệ cốt lõi đang được phát triển tại StarLabs.

Sử dụng công nghệ này, Neon có thể trở thành một công cụ liên kết AI cung cấp tin tức được cá nhân hóa hoặc một máy chủ mua sắm đề xuất sản phẩm.

Ngoài ra, nó cũng có thể trở thành một nhân viên giúp việc trong cửa hàng hoặc sân bay nhằm cung cấp dịch vụ khách hàng, hoặc chỉ đơn thuần là một người bạn có chức năng giao tiếp với người dùng và giúp đỡ họ.

Trong tương lai, Star Labs có kế hoạch cung cấp hai mô hình dịch vụ kinh doanh sử dụng Neon.

Một là mô hình dịch vụ 'NEON Content Creation' sử dụng Neon để lên kế hoạch cung cấp các loại nội dung video mới trong các lĩnh vực khác nhau như truyền thông, giáo dục và bán lẻ.

Một mô hình khác là mô hình 'NEON WorkForce' cung cấp cho người sử dụng trong môi trường ứng dụng, web và bán lẻ một trải nghiệm mới bằng dịch vụ tiếp đón khách hàng.

Về vấn đề này, Samsung Electronics Star Labs đã ký một thỏa thuận kinh doanh (MOU) với CJ OliveNetworks vào ngày 23 để hợp tác kinh doanh 'con người nhân tạo'.

Thông qua thỏa thuận được ký kết, hai công ty đã đồng ý hợp tác cùng nhau về công nghệ AI và kinh doanh truyền thông dựa trên 'con người nhân tạo', đồng thời có kế hoạch tích cực hợp tác trong các vấn đề cần thiết để cùng phát triển và thúc đẩy tình hữu nghị.

CJ có kế hoạch chủ động ứng phó với sự thay đổi nhanh chóng của ngành công nghiệp nội dung truyền thông bằng Neon và dự định chọn một người có ảnh hưởng ảo làm dự án đầu tiên để cùng nhau tạo ra một loại hình nội dung mới.

In-hyuk Cha, Giám đốc điều hành của CJ OliveNetworks, đồng thời là Giám đốc Kỹ thuật số (CDO) của Tập đoàn CJ, cho biết “Lĩnh vực 'con người nhân tạo' hiện đang phát triển nhanh chóng do sự phát triển sáng tạo của lĩnh vực trí tuệ nhân tạo. Chúng tôi sẽ đáp ứng xu hướng nội dung hình ảnh đang thay đổi và nhu cầu mới của người tiêu dùng bằng cách bổ sung các khả năng về năng lực cạnh tranh sản xuất nội dung của CJ Group và khả năng về CNTT như AI (trí tuệ nhân tạo) và Big Data (dữ liệu lớn) do CJ OliveNetworks sở hữu vào Neon sản phẩm vốn đã bao gồm AI và công nghệ video ảo của Star Labs."

Pranav Mistry, giám đốc điều hành Star Labs của Samsung Electronics cho biết: “Chúng tôi rất vui khi được hợp tác với CJ, nhà lãnh đạo trong lĩnh vực nội dung của Hàn Quốc (K-content). Chúng tôi hy vọng, công nghệ của Neon sẽ mang lại nhiều thay đổi đột phá trong cách thức và quy mô sáng tạo nội dung."

Star Labs có kế hoạch ký hợp đồng kinh doanh với một công ty tài chính trong nước trong thời gian tới để cung cấp các dịch vụ tài chính tiện lợi cho khách hàng, đồng thời mang đến những trải nghiệm mới và tiện lợi hơn cho khách hàng trong từng lĩnh vực thông qua sự tiến bộ của công nghệ 'con người nhân tạo' - NEON.
 

[Ảnh=Samsung Electronics]

© Bản quyền thuộc về Thời báo Kinh tế AJU & www.ajunews.com:
Việc sử dụng các nội dung đăng tải trên www.vietnam.ajunews.com phải có sự đồng ý bằng văn bản của Aju News Corporation.

기사 이미지 확대 보기
닫기